Thông tin về 2 công văn giả mạo Sở Y tế 

28/09/2024 - 20:23

BDK.VN - Sở Y tế thông tin khẩn về 2 công văn giả mạo việc thành lập đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

 

Công văn giả mạo Sở Y tế.

Theo thông tin từ Sở Y tế, đối tượng lừa đảo sử dụng phương thức công nghệ cao để gọi điện thoại cho chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và đề nghị kết bạn qua mạng xã hội Zalo để thông báo có đoàn kiểm tra của Sở Y tế sẽ kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ sở này liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo đó, một số cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm trên địa bàn tỉnh có nhận 2 công văn của Sở Y tế phát hành gồm: Thông báo số 01/TB-SYT về việc đoàn kiểm tra, giám sát tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh Bến Tre” và Quyết định số 115/QĐ-SYT về việc thành lập đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Cả 2 công văn đều phát hành ngày 28-9-2024.

Qua rà soát, Sở Y tế xác nhận đây là công văn giả mạo và khẳng định Sở Y tế không phát hành công văn có nội dung nêu trên. Hiện Sở Y tế đã báo cáo vụ việc đến cơ quan quản lý và liên hệ, phối hợp cơ quan chức năng sớm xử lý để kịp thời ngăn chặn các ý đồ xấu tiếp theo.

Nhìn từ bên ngoài dễ dàng nhận ra điều không bình thường của 2 nội dung công văn. Công văn thông báo việc kiểm tra, giám sát tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm do Phó giám đốc Sở Y tế Bùi Minh Luân ký, thể thức và phong chữ không khớp với các văn bản hiện hành của Sở Y tế. 

Công văn quyết định việc thành lập đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh do Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Oanh ký ban hành. Thực tế ông Nguyễn Văn Oanh hiện là Giám đốc Sở Y tế. Thành phần đoàn giám sát sai tên và chức danh, thậm chí có tên không có tại các đơn vị trực thuộc Sở.

Để kịp thời ngăn chặn hành vi có dấu hiệu lừa đảo và xử lý thông tin mạo danh, Sở Y tế khuyến cáo người dân cần cẩn trọng trước chiêu trò lừa đảo trên. Nếu nhận được thông báo như trên hãy liên hệ với cơ quan công an nơi gần nhất để được hướng dẫn xử lý.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN