Nâng cao nhận thức của toàn dân về tầm quan trọng của chuyển đổi số

14/10/2024 - 05:25

BDK - Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số (CĐS) quốc gia, Ngày CĐS tỉnh 10-10, các đơn vị, doanh nghiệp, địa phương trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức của toàn dân về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của CĐS đối với cuộc sống nói riêng của mỗi người và sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nói chung.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh hướng dẫn người dân những lợi ích tích hợp trong ứng dụng VNeID tại triển lãm “Thanh niên với chuyển đổi số”.

Triển lãm trưng bày sản phẩm công nghệ số

Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức triển lãm về CĐS, với chủ đề “Thanh niên với CĐS” năm 2024. Đây là một trong những hoạt động của ngành TT&TT, nhằm hưởng ứng Ngày CĐS quốc gia và Ngày CĐS tỉnh năm 2024 gắn với chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Sự kiện đánh dấu nỗ lực to lớn của thanh niên trong hành trình xây dựng xã hội số, kinh tế số và chính quyền số. Đây cũng là một trong những hoạt động trọng điểm trong khuôn khổ đại hội, mang ý nghĩa thiết thực nhằm khẳng định vai trò của thanh niên trong công cuộc CĐS toàn diện tại tỉnh. Qua đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên về việc sứ mệnh tiên phong trong CĐS, làm chủ công nghệ số trong đời sống, trong phát triển kinh tế - xã hội, giúp người dân trong tỉnh thực hiện các giải pháp CĐS.

Triển lãm trưng bày các sản phẩm công nghệ của các doanh nghiệp công nghệ số, giải pháp, góp phần thực hiện CĐS do thanh niên triển khai, nhất là giải pháp về tuyên truyền, vận động người dân ứng dụng công nghệ số trong đời sống. Tham gia triển lãm, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã kết hợp tuyên truyền, giới thiệu, hướng dẫn người dân đăng ký và kích hoạt định danh điện tử mức độ 2, những lợi ích tích hợp trong ứng dụng VNeID.

Thư viện Nguyễn Đình Chiểu giới thiệu Không gian thư viện số với giải pháp truy cập và đọc các ấn phẩm số của thư viện, các ấn phẩm, tài liệu số, văn kiện phục vụ Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Hưởng ứng Ngày CĐS quốc gia, TP. Bến Tre đã tổ chức Ngày hội CĐS TP. Bến Tre lần thứ II với sự tham gia của 22 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm công nghệ số từ các doanh nghiệp công nghệ từ ngày 10 đến 11-10-2024. Các đơn vị cũng đã giới thiệu, hướng dẫn người dân tiếp cận và sử dụng chữ ký số cá nhân trong các hoạt động giao dịch điện tử trên các hệ thống: hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, sàn thương mại điện tử, chuẩn hóa thông tin các thuê bao điện thoại, hỗ trợ kích hoạt định danh điện tử mức độ 2 cho người dân trên VNeID. Sự kiện này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân trên địa bàn TP. Bến Tre đến tham quan, tìm hiểu.

Ngày hội CĐS TP. Bến Tre lần thứ II năm 2024 được xem là bức tranh đa màu sắc của công nghệ các sản phẩm cụ thể về CĐS trên địa bàn thành phố. Trưng bày các quầy hàng sản phẩm CĐS là cầu nối để các doanh nghiệp, các phòng, ban thành phố và xã, phường giới thiệu sản phẩm đến với người dân, cơ quan nhà nước thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, đưa thành phố tiến nhanh hơn trở thành thành phố thông minh.

Đa dạng hoạt động truyền thông

Các hoạt động được triển khai trong đợt cao điểm hưởng ứng Ngày CĐS quốc gia trên địa bàn tỉnh tập trung vào công tác tuyên truyền đến cộng đồng, từng bước đưa CĐS đến cộng đồng, tăng cường phát triển xã hội số và ứng dụng công nghệ thông tin, lấy CĐS làm động lực thúc đẩy phát triển xã hội mang đến cơ hội cho người dân về tiếp cận dịch vụ, mang lại những tiến bộ lớn về chất lượng cuộc sống. Các hoạt động tuyên truyền tập trung vào chủ đề Ngày CĐS quốc gia, Ngày CĐS tỉnh năm 2024 là “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động” trên địa bàn tỉnh.

Sở TT&TT triển khai tuyên truyền, truyền thông bộ nhận diện Ngày CĐS quốc gia, Ngày CĐS tỉnh năm 2024 thông qua việc hiển thị bộ nhận diện trên cổng thông tin điện tử tại cơ quan, địa phương, trên các bảng điện tử, màn hình công cộng các trang web, ứng dụng di động của các sở, ban, ngành, địa phương và trên các báo điện tử của ngành, lĩnh vực, địa phương quản lý. Hướng dẫn, hỗ trợ các cơ quan, đơn vị, địa phương đưa bộ nhận diện Ngày CĐS quốc gia vào các ấn phẩm trực tuyến và trực tiếp tại các sự kiện hưởng ứng Ngày CĐS quốc gia năm 2024.

Sở TT&TT đã tổ chức thành công hội nghị tập huấn kiến thức CĐS cho thành viên Ban Chỉ đạo CĐS các cấp, cập nhật, bổ sung nâng cao kiến thức và kỹ năng số chuyên sâu cho Ban Chỉ đạo CĐS các cấp phục vụ công tác chỉ đạo điều hành và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của cơ quan nhà nước đáp ứng yêu cầu CĐS xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, giới thiệu các nền tảng CĐS nâng cao và chính quyền điện tử giai đoạn mới.

Bài, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN