Hội thảo "Vận dụng kinh nghiệm lãnh đạo xây dựng Đảng 90 năm qua của Tỉnh ủy Bến Tre"

31/01/2020 - 20:36

BDK.VN - Chiều 31-1-2020, Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học cấp tỉnh chủ đề “Vận dụng kinh nghiệm lãnh đạo xây dựng Đảng 90 năm qua của Tỉnh ủy Bến Tre vào nhiệm vụ lãnh đạo công tác xây dựng Đảng trong thời kỳ đổi mới và hội nhập”.

Các đại biểu chụp ảnh tại hội thảo

Các đại biểu chụp ảnh tại hội thảo.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Văn Mãi, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Dũng chủ trì hội thảo.

Cùng tham dự có các đồng chí nguyên lãnh đạo Trung ương, Bến Tre qua các thời kỳ, các sở ngành, đoàn thể tỉnh.

Sau một buổi làm việc, hội thảo đã hoàn thành chương trình, kế hoạch đề ra. Ban tổ chức đã nhận được 28 bài tham luận của các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, các ban đảng, sở ngành tỉnh, các huyện, thành phố.

Các tham luận thể hiện sự đầu tư nghiên cứu và kế thừa những thành quả, kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy trong quá trình lãnh đạo sự nghiệp cách mạng tại địa phương. Mỗi tham luận là một công trình nghiên cứu khoa học độc lập, luận giải từng vấn đề cụ thể nhưng tất cả đều tập trung làm sáng tỏ những kinh nghiệm quý báu của Đảng bộ tỉnh trong 90 măm qua và đề xuất các giải pháp tiếp tục vận dụng những kinh nghiệm đó vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn tới.

Phát biểu tại hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Văn Mãi khẳng định, đối với Bến Tre, tháng 4-1930, Chi bộ Đảng đầu tiên ra đời tại Tân Xuân (Ba Tri).

Tháng 5-1930, Tỉnh ủy Bến Tre được thành lập, lãnh đạo phong trào cách mạng trong tỉnh phát triển ngày càng mạnh mẽ. Một trong những đóng góp quan trọng của Đảng bộ Bến Tre là khởi xướng và lãnh đạo phong trào Đồng khởi 1960 giành thắng lợi…

Năm 2020 là năm có nhiều sự kiện chính trị, lịch sử trọng đại, Tỉnh ủy có chủ trương tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị trong toàn đảng bộ, nhằm tạo xung lực chính trị mới cho năm “Bứt phá về đích” với quyết tâm hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội X của Đảng bộ tỉnh và tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp.

Hội thảo là hoạt động trọng tâm có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc, thiết thực kỷ niêm 90 năm Ngày thành lập Đảng. Hội thảo đã tập trung thảo luận, phân tích, đề xuất các giải pháp nhằm phát huy truyền thống vẻ vang, vận dụng kinh nghiệm lãnh đạo xây dựng Đảng 90 năm qua của Tỉnh ủy Bến Tre vào nhiệm vụ lãnh đạo công tác xây dựng Đảng trong thời kỳ đổi mới và hội nhập. Hội thảo cũng nhằm phát huy truyền thống quê hương “Anh dũng Đồng khởi, thắng Mỹ, diệt ngụy” và đề xuất những định hướng giải pháp đưa tỉnh nhà phát triển nhanh, bền vững với khát vọng vươn lên ngang bằng với các tỉnh trong khu vực và cả nước.

Phát biểu kết luận hội thảo, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam cho rằng, hội thảo được nghe nhiều tham luận tại hội trường, nội dung phong phú, có ý nghĩa lý luận và thực tiễn đạt yêu cầu của một cuộc hội thảo khoa học.

Các tham luận góp phần làm sáng tỏ và khẳng định các vấn đề về sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam là một tất yếu lịch sử, là bước ngoặt của cách mạng Việt Nam; khẳng định sự ra đời, trưởng thành của Chi bộ Tân Xuân, Tỉnh ủy Bến Tre là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của sự nghiệp cách mạng tại địa phương. Hội thảo khẳng định 90 năm qua từ những "hạt giống đỏ" đầu tiên đến Chi bộ Tân Xuân, Tỉnh ủy Bến Tre ra đời đến nay, là nhân tố quyết định tổ chức, lãnh đạo thắng lợi của sự nghiệp cách mạng tỉnh nhà. Nói chung, các tham luận đã khẳng định trong 90 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; Chi bộ Tân Xuân, Tỉnh ủy Bến Tre đã lãnh đạo nhân dân vượt qua mọi gian khổ, hy sinh, cùng cả nước đấu tranh giành chính quyển, bảo vệ chính quyền cách mạng, hoàn thành sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và đạt được nhiều thành tựu trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng quê hương. Khẳng định trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Tỉnh ủy luôn chấp hành và vận dụng sáng tạo chủ trương, đường lối của Đảng vào tình hình địa phương.

Hội thảo khẳng định xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, đặc biệt hội thảo đề cập, chia sẻ kinh nghiệm trong giáo dục lý tưởng cho thanh niên trong chiến tranh, đó là lực lượng hậu bị của Đảng, chỉ ra yêu cầu, nhiệm vụ và giải pháp giáo dục lý tưởng cho thanh niên. Hội thảo bám sát tình hình, nhiệm vụ địa phương và yêu cầu của thời đại, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy tinh thần yêu nước, khát vọng vươn lên để thực hiện thắng lợi mục tiêu, tầm nhìn chiến lược đưa Bến Tre phát triển nhanh và bền vững.

Hội thảo khẳng định Tinh ủy thực hiện tốt vai trò lãnh đạo phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, định hướng tầm nhìn, giải pháp phát triển thời gian tới. Hội thảo đã khơi dậy lòng tự hào, nâng cao niềm tin của cán bộ, đảng viên và người dân vào sự lãnh đạo của Đảng, của Tỉnh ủy Bến Tre.

                                                                                                       Tin, ảnh: Hữu Hiệp

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN