Hơn 204 tỷ đồng chăm lo nạn nhân chất độc da cam/dioxin

22/10/2019 - 20:28

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin - Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh (NNCĐDC) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 thực hiện chính sách đối với NNCĐDC trên địa bàn tỉnh. Nguyên Phó thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng, Phó chủ tịch Hội NNCĐDC Việt Nam Trần Ngọc Thổ, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức cùng các đơn vị, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh tham dự.

Trong 10 năm qua, Hội NNCĐDC tỉnh đã vận động tổng số tiền hơn 204 tỷ đồng để chăm lo cho NNCĐDC trên địa bàn tỉnh như thăm, tặng quà cho hơn 363 ngàn lượt nạn nhân, có 2.543 lượt hộ vay vốn để làm sinh kế, khám và cấp thuốc miễn phí cho hơn 68 ngàn lượt nạn nhân. Xây dựng 636 căn nhà, trao học bổng, học phẩm cho hơn 18 ngàn lượt con em hộ gia đình nghèo, khuyết tật, mồ côi, bị nhiễm chất độc hóa học. Vận động đóng góp hơn 5,6 tỷ đồng cho xây dựng giao thông nông thôn, nông thôn mới... Ngoài ra, hội còn vận động hơn 8,9 tỷ đồng để chăm lo NNCĐDC là hộ nghèo, bệnh tật nặng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức ghi nhận những tấm lòng nhân ái của các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh đã quan tâm giúp đỡ cho NNCĐDC tỉnh nhà trong nhiều năm qua. Phó chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, các cấp hội cần quan tâm hơn nữa việc tạo sinh kế, hỗ trợ để giúp các nạn nhân có cuộc sống đầy đủ, bởi họ luôn là những người yếu thế trong xã hội.

Tin, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN