Huyện Bình Đại họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19

10/07/2021 - 08:18

BDK.VN - Vào lúc 15 giờ 30 ngày 9-7-2021, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Bình Đại tổ chức họp trực tuyến với các xã, bàn kế hoạch triển khai biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn huyện trong những ngày tiếp theo. Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Dũng chủ trì cuộc họp.

Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Dũng kiểm tra khu cách ly.

 Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Dũng kiểm tra khu cách ly.

Ngày 8-7-2021, Trung tâm Y tế huyện Bình Đại tổ chức khai báo y tế và lấy mẫu test nhanh một trường hợp đang cư trú tại Ấp 1, xã Bình Thới. Sau khi test nhanh phát hiện dương tính với vi - rút SARS-CoV-2. Sau đó, Trung tâm Y tế huyện đã chuyển mẫu về trên xét nghiệm PCR có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 và đã chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Lao - Bệnh phổi tỉnh Bến Tre để điều trị.

Được biết bệnh nhân này có lịch trình di chuyển phức tạp, từ ngày 4 đến 7-7-2021, bệnh nhân đã từng đến chợ Bình Điền tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Phước để bán tôm và đến huyện Ba Tri để mua tôm.

Trước tình hình trên, Ban chỉ đạo huyện đã tổ chức họp khẩn yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể huyện, các xã trên địa bàn tích cực triển khai các biện pháp, kế hoạch trong công tác ứng phó, bố trí lực lượng trên khắp mặt trận để phòng chống dịch. Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện, tình hình sức khỏe của bệnh nhân dương tính với vi - rút SARS-CoV-2 vẫn ổn định, huyện đã tổ chức truy vết có 28 trường hợp F1 tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã đưa đi cách ly tại các khu cách ly trên địa bàn huyện, đã lấy mẫu 13 trường hợp xét nghiệm PCR có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, các ca còn lại đang lấy mẫu chuyển về trên xét nghiệm, số ca F2 là 48 ca, số ca cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà là 366 ca, hiện Trung tâm Y tế huyện tiếp tục điều tra dịch tễ xác minh các trường hợp khai báo y tế còn lại. Huyện cũng đã tổ chức phong tỏa cách ly khu vực đường vào nơi ở của bệnh nhân, để quản lý dập dịch.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Dũng đề nghị: Các ngành, các cấp, cơ quan chức năng tiếp tục bám sát tình hình, diễn biến của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện, xem đây là mặt trận chiến đấu “Chống dịch như chống giặc”, trong thời gian tới dự đoán sẽ còn diễn biến phức tạp hơn; tăng cường tổ chức truy vết, rà soát, nắm chắc các ca F1, F2, F3 để có kế hoạch phòng chống. Các xã bám sát công tác cách ly tại nhà, vận động nhân dân thực hiện đúng quy định khi cách ly. Thực hiện phương châm 4 tại chổ, linh động, linh hoạt trong công tác phòng chống dịch; kiểm soát người dân từ TP. Hồ Chí Minh về địa phương; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, không tập trung đông người, khuyến khích nhân dân hạn chế ra đường khi không cần thiết, truyền thông điệp “Mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch”.

Tin, ảnh: Minh Nhân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN