Thêm 2 trường hợp có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính Covid-19

09/07/2021 - 12:07

BDK.VN - Giám đốc Sở Y tế Ngô Văn Tán - Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, tỉnh vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp có kết quả xét nghiệm khẳng định (PCR) dương tính với Covid-19.

Người dân về, đến tỉnh tham gia test nhanh tại điểm test chốt cầu Rạch Miễu.

Người dân về, đến tỉnh tham gia test nhanh tại điểm test chốt cầu Rạch Miễu.

Từ đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư đến nay (trưa ngày 9-7-2021 - Pv), tỉnh có 4 ca dương tính được phát hiện. Trong đó, có 1 trường hợp F1 được cách ly dương tính (ghi nhận tối 3-7-2021), 3 ca còn lại được phát hiện ở điểm test nhanh tại chốt kiểm dịch cầu Rạch Miễu, gồm: 1 trường hợp về Ba Tri (ghi nhận chiều 8-7-2021), 1 trường hợp về Bình Đại, 1 trường hợp về Chợ Lách. Tất cả bệnh nhân đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh.

Bước đầu các đội truy vết xác định được 13 trường hợp F1 liên quan ca dương tính về Bình Đại. Ca này được đánh giá có lịch trình phức tạp, theo kết quả điều tra, bệnh nhân có tiếp xúc với người bạn làm ở Khu công nghiệp Giao Long. Sáng nay, đội truy vết của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khẩn trương điều tra tìm người bạn của ca dương tính được xác định làm tại Khu công nghiệp Giao Long.

Liên quan ca bệnh về Ba Tri xác định 5 trường hợp F1 và được cách ly tập trung theo quy định. Ca thứ 3 về Chợ Lách không có F1 do đi một mình từ TP. Hồ Chí Minh về.

Từ ngày 7-7-2021 đến nay, tỉnh triển khai 3 điểm test nhanh tại các chốt kiểm dịch Covid-19, gồm: Chốt cầu Rạch Miễu (Châu Thành), chốt Cổ Chiên (Mỏ Cày Nam), chốt Phú Phụng (Chợ Lách). Theo đánh giá, các điểm test đã phát huy hiệu quả, phát hiện, ngăn chặn kịp thời các trường hợp dương tính trước khi vào địa bàn tỉnh.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh kêu gọi người dân từ các tỉnh, thành phố khác trước khi về, đến tỉnh phải tuân thủ các quy định phòng dịch, có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 và trung thực trong khai báo y tế.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích