Iraq bắt giữ nghi phạm đánh bom ở Baghdad

25/07/2021 - 12:00

Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhemi ngày 24-7-2021 thông báo đã bắt giữ các thành viên trong một "ổ khủng bố" bị nghi đứng sau vụ đánh bom liều chết ở thủ đô Baghdad tối 19-7 làm 35 người thiệt mạng và khoảng 60 người bị thương.

 Các cửa hàng bị phá huỷ sau vụ đánh bom tại khu chợ đông đúc ở Sadr, ngoại ô Baghdad, Iraq ngày 19-7-2021. Ảnh: AFP/TTXVN

 Các cửa hàng bị phá huỷ sau vụ đánh bom tại khu chợ đông đúc ở Sadr, ngoại ô Baghdad, Iraq ngày 19-7-2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Thông báo trên Twitter, Thủ tướng Mustafa al-Kadhemi cho biết: "Chúng tôi đã bắt giữ tất cả những nghi phạm của nhóm khủng bố đã lên kế hoạch và thực hiện vụ đánh bom nhằm vào chợ Al-Woheilat".

Trước đó, tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã thừa nhận đánh bom khu chợ đông đúc Woheilat thuộc thành phố Sadr, ngoại ô phía Đông thủ đô Baghdad của Iraq. Vụ việc xảy ra ngay trước lễ Eid al-Adha của người Hồi giáo.

Tháng 4 vừa qua, các tay súng IS cũng đã thừa nhận thực hiện một vụ đánh bom xe tại một khu chợ ở thành phố Sadr làm 4 người thiệt mạng và 20 người bị thương. Lực lượng này cũng đã tiến hành một vụ đánh bom khác hồi cuối tháng 1 làm hơn 30 người thiệt mạng tại chợ Tayaran Square ở trung tâm Baghdad.

Tình hình an ninh ở Iraq đã được cải thiện kể từ khi các lực lượng an ninh nước này đánh bại IS trên phạm vi toàn quốc. Tuy nhiên, tàn quân IS vẫn ẩn náu ở những khu vực nông thôn hoặc sa mạc và những vùng khó khăn, tiến hành các hoạt động tấn công nhằm vào các lực lượng an ninh và dân thường Iraq.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN