Kiểm tra, giám sát công tác điều tra, rà soát hộ nghèo tại xã Vang Quới Tây, huyện Bình Đại

23/10/2024 - 12:35

BDK.VN - Sáng 23-10-2024, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Văn Nam - Trưởng đoàn công tác của tỉnh đã đến xã Vang Quới Tây, huyện Bình Đại kiểm tra, giám sát công tác điều tra, rà soát hộ nghèo và thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024.

Đoàn kiểm tra thực tế tại hộ thoát nghèo Nguyễn Thị Yến, 80 tuổi, ấp Vinh Hội, xã Vang Quới Tây.

Cùng đi có các thành viên Tổ giúp việc Ban chỉ đạo điều tra, rà soát hộ nghèo tỉnh và đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Theo đó, đoàn đã đi thực tế tại 4 hộ dân gồm: Hộ nghèo Vong Thị Cơ, hộ cận nghèo Trần Văn Sơn và 2 hộ thoát nghèo Nguyễn Thị Yến, Lê Văn Lợi tại 2 ấp Vinh Hội và Vinh Châu, xã Vang Quới Tây.

Làm việc với Ban Chỉ đạo xã Vang Quới Tây, đoàn nắm thêm tình hình vì sao hộ thoát nghèo lại không có phiếu rà soát, dẫn đến không có cơ sở để xét thoát nghèo; vai trò giám sát của MTTQ xã trong quá trình điều tra hộ nghèo...

Trưởng đoàn công tác Nguyễn Văn Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, giám sát, Trưởng đoàn công tác Nguyễn Văn Nam ghi nhận kết quả công tác điều tra, rà soát hộ nghèo và thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024 của xã Vang Quới Tây. 

Về những thiếu sót, đề nghị xã bổ sung đối với các phiếu sai, rà soát thực hiện lại theo quy định. Xã quan tâm thực hiện việc rà soát hộ nghèo đúng quy định để rút kinh nghiệm vào năm sau.

Buổi chiều đoàn làm việc với Ban Chỉ đạo điều tra, rà soát hộ nghèo huyện Bình Đại.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN