Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh 

22/08/2024 - 13:20

BDK.VN - Sáng 22-8-2024, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) nhằm triển khai các chương trình cụ thể sẽ thực hiện trong năm 2024 theo thỏa thuận hợp tác của 2 bên trong giai đoạn 2019 - 2024 .

Phó giám đốc Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh TS. Đinh Công Khải đề xuất chương trình đào tạo.

Trong những năm qua, công tác phối hợp triển khai thực hiện các nội dung theo thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Bến Tre và UEH cơ bản đạt được những kết quả nhất định trên các lĩnh vực: giáo dục, khoa học công nghệ (KHCN), đào tạo, khởi nghiệp... Đặc biệt là việc hỗ trợ tư vấn, đưa ra các luận cứ khoa học dựa trên việc phân tích, đánh giá về sự phát triển kinh tế - xã hội đối với các nhiệm vụ nghiên cứu KHCN về kinh tế nông nghiệp, hoạch định các chính sách phát triển kinh tế của địa phương.

Nhằm nâng cao năng lực cho các nhà lãnh đạo và quản lý điều hành trong khu vực công trong năm 2024, chuẩn bị nguồn nhân lực cho nhiệm kỳ 2025 - 2030, Phó giám đốc UEH TS. Đinh Công Khải đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh hỗ trợ, phối hợp để cùng triển khai các chương trình tập huấn cho cán bộ, công chức, viên chức và thực hiện hoạt động nghiên cứu khoa học trên địa bàn tỉnh.

Dự kiến chương trình đào tạo có các chuyên đề về: Nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý nhằm thúc đẩy năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững; năng lực lãnh đạo điều hành, quản lý kinh tế theo định hướng thị trường; hướng dẫn thực hiện chế độ tài chính, kế toán; nâng cao năng lực lãnh đạo đổi mới sáng tạo trong khu vực công; công tác quản trị chuyển đổi số trong khu vực công; quản trị nguồn nhân lực chất lượng cao trong khu vực công quản trị chuỗi giá trị nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và hoạt động liên kết thị trường tại địa phương; xây dựng đô thị xanh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười phát biểu tại buổi tiếp và làm việc.

Qua đề xuất của UEH và ý kiến của lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười đánh giá cao sự quan tâm, hợp tác và ghi nhận các đề xuất chương trình đào tạo của UEH. Đồng thời giao các sở, ngành tỉnh tiếp tục nghiên cứu, rà soát các chương trình, nội dung, chuyên đề đào tạo và các hoạt động nghiên cứu khoa học phù hợp với thực tế của địa phương tham mưu với UBND tỉnh để thống nhất chương trình hợp tác cụ thể năm 2024 với UEH trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN