Lãnh đạo tỉnh tiếp xã giao Tổng Lãnh sự Úc tại TP. Hồ Chí Minh

31/07/2024 - 12:39

BDK.VN - Ngày 31-7-2024, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Trúc Sơn có buổi tiếp xã giao bà Sarah Hooper - Tổng Lãnh sự Úc tại TP. Hồ Chí Minh.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn thông tin khái quát về Bến Tre.

Cùng tham gia buổi tiếp có Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Đoàn Văn Đảnh, Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Văn Bé Sáu, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Lê Trường Hận, Chủ tịch Hiệp hội Dừa Bến Tre Trần Anh Tuấn.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn đã giới thiệu tổng quát về Bến Tre. Trong đó, có nhấn mạnh đến thế mạnh của tỉnh là kinh tế nông nghiệp. Tỉnh có diện tích đất trồng dừa khoảng 80 ngàn héc-ta, chiếm từ 40 - 42% diện tích dừa của cả nước. Bên cạnh đó là thế mạnh thuỷ sản, cây ăn trái. Bến Tre đã và đang chịu tác động của biến đổi khí hậu (BĐKH), thiếu nước ngọt phục vụ sinh hoạt, sản xuất. Nước biển dâng và BĐKH đã ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất nông nghiệp bền vững của tỉnh.

 Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn trao tặng quà lưu niệm cho bà bà Sarah Hooper.

Theo Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn, quy hoạch của tỉnh từ nay đến năm 2025 tập trung: Hoàn thiện hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tỉnh kết nối TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long thông qua các công trình cầu, đường. Phát triển công nghiệp phục vụ chế biến nông sản. Phát triển nền nông nghiệp bền vững, tập trung nuôi tôm công nghệ cao, cây ăn trái. Tỉnh có 65km bờ biển, tập trung phát triển kinh tế biển, năng lượng tái tạo, góp phần cùng Chính phủ thực hiện cam kết đưa mức phát thải ròng về “0” vào năm 2050. Phát triển du lịch gắn với kinh tế nông nghiệp. Phát triển nguồn nhân lực y tế và giáo dục.

Bà Sarah Hooper - Tổng Lãnh sự Úc tại TP. Hồ Chí Minh đã thông tin các dự án mà Úc đã triển khai tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian qua. Đáng lưu ý, sự kiện Chính phủ hai nước đã thống nhất nâng cấp quan hệ song phương lên đối tác chiến lược toàn diện. Đây là nền tảng để các doanh nghiệp Úc triển khai dự án nghiên cứu sâu hơn lĩnh vực nông nghiệp và biến đổi khí hậu tại Việt Nam, trong đó có đồng bằng sông Cửu Long và Bến Tre. Doanh nghiệp của Úc cũng muốn có những dự án đầu tư tại tỉnh tuy nhỏ nhưng mang lại hiệu quả lớn. Úc sẽ quan tâm các vấn đề trọng tâm của tỉnh từ nay đến năm 2025. Trong đó, có hỗ trợ phát triển doah nghiệp, đầu tư năng lượng tái tạo, phát triển nguồn nhân lực giáo dục và y tế… tiếp tục hợp tác, phát triển sự thịnh vượng và bền vững….

Sau buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, bà Sarah Hooper sẽ đến thăm 2 doanh nghiệp sản xuất sản phẩm từ nguồn nguyên liệu gắn kết với nông dân canh tác hữu cơ.

Tin, ảnh: Trần Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN