Mỹ hỗ trợ Indonesia điều tra vụ máy bay Sriwijaya Air rơi xuống biển

13/01/2021 - 13:30

Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Mỹ (NTSB) cho biết sẽ gửi một nhóm điều tra đến Indonesia để tham gia điều tra vụ máy bay của hãng hàng không Sriwijaya Air bị rơi xuống biển.

Lực lượng cứu hộ chuyển các mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số thuộc hãng hàng không Sriwijaya Air tại cảng Tanjung Priok ở Jakarta, Indonesia ngày 11-1-2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

Lực lượng cứu hộ chuyển các mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số thuộc hãng hàng không Sriwijaya Air tại cảng Tanjung Priok ở Jakarta, Indonesia ngày 11-1-2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 12-1-2021 (theo giờ địa phương), Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Mỹ (NTSB) cho biết sẽ gửi một nhóm điều tra, gồm đại diện chính thức của Mỹ và 3 nhà điều tra khác, đến thủ đô Jakarta, Indonesia trong những ngày sắp tới nhằm tham gia điều tra vụ máy bay của hãng hàng không Sriwijaya Air chở 62 người bị rơi tại biển Java.

NTSB cho biết họ có chuyên môn về giám sát hoạt động tổ chức, hành vi thực hiện do con người, các cấu trúc và hệ thống máy bay, đồng thời cho biết thêm sẽ có sự tham gia của các nhân viên từ Cục Hàng không Liên bang cũng như Tập đoàn General Electric và Tập đoàn Boeing.

Trước đó, ngày 11-1, Bộ Đại dương và Ngư nghiệp Hàn Quốc đã cử một tàu nghiên cứu tới vùng biển gần thủ đô Jakarta để tham gia chiến dịch tìm kiếm các nạn nhân vụ rơi máy bay.

Theo Bộ Đại dương và Ngư nghiệp Hàn Quốc, chiếc tàu nghiên cứu nặng 12 tấn sẽ đến hiện trường vào cuối ngày 11-1 và sử dụng thiết bị cao cấp để thực hiện các hoạt động tìm kiếm dưới nước.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN