Nga ghi nhận số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trong ngày cao nhất

27/03/2020 - 17:00

Ngày 27-3-2020, Nga thông báo số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tăng thêm 196 ca, nâng tổng số ca nhiễm virus tại quốc gia này lên 1.036 ca. Đây cũng là số ca nhiễm mới trong một ngày cao nhất kể từ khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 xuất hiện tại đây.

Khử trùng nhằm ngăn ngừa dịch COVID-19 trên xe điện ở Saint Petersburg, Nga ngày 19-3-2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Khử trùng nhằm ngăn ngừa dịch COVID-19 trên xe điện ở Saint Petersburg, Nga ngày 19-3-2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngoài ra, trong vòng 24h qua, Nga cũng ghi nhận thêm một ca tử vong vì bệnh COVID-19, nâng tổng số ca tử vong tại quốc gia này lên 4 ca.   

Theo phóng viên TTXVN tại Nga, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cũng đã ra sắc lệnh đóng cửa tất cả các địa điểm nghỉ dưỡng công cộng của nước này cho đến ngày 1-6. Sắc lệnh này đã được Chính phủ Nga công bố trên trang web của mình.

Ngoài việc đóng cửa các điểm nghỉ dưỡng công cộng, tất cả các quán cà phê và nhà hàng trên cả nước cũng phải đóng cửa trong vòng một tuần bắt đầu từ ngày 28-3 đến ngày 5-4, ngoại trừ dịch vụ phân phối hàng từ xa, để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19. Người đứng đầu Chính phủ Nga cũng yêu cầu chính quyền các tỉnh, thành khuyến nghị người dân hạn chế đi lại, kể cả đi du lịch và nghỉ dưỡng. 

Trước đó, hôm 25-3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố cho người lao động Nga nghỉ làm việc 1 tuần từ ngày 28-3 đến ngày 5-4 và vẫn được hưởng lương nhằm hạn chế sự lây lan của virus Corona chủng mới.      

Trong một diễn biến liên quan, để hạn chế sự lây lan của đại dịch COVID-19, Thủ tướng Hungary Viktor Orban ngày 27-3 cho biết chính phủ nước này sẽ áp đặt việc thắt chặt đi lại của công dân nước này trong khoảng thời gian từ ngày 28-3 đến ngày 11-4, nhằm tạo ra sự dãn cách xã hội giúp giảm thiểu sự lây lan đại dịch.            

 Bên cạnh tuyên bố thắt chặt việc đi lại của công dân nước mình, Thủ tướng Orban cho biết chính phủ của ông sẽ công bố kế hoạch hành động của chính phủ về tái khởi động nền kinh tế vào thời điểm tuần đầu hoặc tuần thứ 2 của tháng 4. Cũng theo ông Orban, nền kinh tế sẽ cần được khởi động lại, nhưng trước mắt lúc này là ưu tiên bảo đảm tính mạng của người dân.  

Cùng ngày, tập đoàn sản xuất ô tô Hyundai của Hàn Quốc cho biết sẽ tạm dừng hoạt động các nhà máy tại Nga và Thổ Nhĩ Kỳ do sự bùng phát của đại dịch COVID-19.     

Nhà máy sản xuất ô tô của Hyundai ở Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tạm ngừng hoạt động từ ngày 27-3 và chưa có kế hoạch mở cửa lại. Đối với nhà máy tại thành phố St. Petersburg, Nga, Hyundai cho biết thời gian tạm dừng hoạt động sẽ bắt đầu từ ngày 30-3 đến ngày 3-4. Nhà máy sản xuất ô tô của Hyundai tại thành phố cảng St. Peterburg bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2011, công suất 230.000 xe mỗi năm. Trước khi đưa ra quyết định tạm ngừng hoạt động các nhà máy của mình tại Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, Hyundai cũng đã tạm ngừng hoạt động các nhà máy của mình ở bang Alabama (Mỹ), Cộng hòa Séc và thành phố Chennai ở Ấn Độ.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN