Palestine nối lại tiếp xúc với Mỹ sau hơn 3 năm gián đoạn

02/02/2021 - 12:54

Một quan chức cấp cao Palestine ngày 1-2-2021 cho biết Chính quyền Palestine đã nối lại tiếp xúc với chính phủ Mỹ sau hơn 3 năm gián đoạn.

Bộ trưởng Dân sự Palestine Hussein al-Sheikh. Ảnh: presstv.com
Bộ trưởng Dân sự Palestine Hussein al-Sheikh. Ảnh: presstv.com

Trong một thông cáo báo chí, Bộ trưởng Dân sự Palestine, ông Hussein al-Sheikh cho biết ông đã có một cuộc điện đàm với ông Hadya Amr, quan chức phụ trách các vấn đề Palestine và Israel của Bộ Ngoại giao Mỹ trong ngày 1-2-2021.

Ông al-Sheikh nhấn mạnh đây là tiếp xúc chính thức đầu tiên giữa một quan chức Palestine và một quan chức trong chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden kể từ khi ông Biden nhậm chức ngày 20-1-2021 vừa qua, đồng thời cũng là tiếp xúc chính thức đầu tiên giữa Chính quyền Palestine và Chính phủ Mỹ trong hơn 3 năm qua. 

Theo ông al-Sheikh, tại cuộc điện đàm, hai bên đã thảo luận về mối quan hệ song phương, những diễn biến mới nhất cũng như tình hình chính trị mỗi bên. Cuộc điện đàm đã diễn ra tích cực và kết thúc điện đàm hai bên đã nhất trí duy trì liên lạc với nhau.

Chính quyền Palestine đã cắt đứt quan hệ với chính quyền của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi ông Trump cuối năm 2017 tuyên bố công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN