Euro 2024:

Pavard lại lập siêu phẩm

28/03/2023 - 10:51

Ở trận đấu CH Ireland vs Pháp tại vòng loại EURO 2024, Les Bleus đã có chiến thắng chật vật với tỷ số 1-0. Bàn thắng duy nhất là một siêu phẩm của hậu vệ Benjamin Pavard.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Sau chiến thắng 4-0 trước Hà Lan ở ngày ra quân, ĐT Pháp tràn đầy tự tin hành quân tới sân của CH Ireland tại lượt trận thứ 2 bảng B vòng loại EURO 2024. Tuy nhiên, đây là một trận đấu không hề dễ dàng với các nhà Á quân World Cup 2022.

Đội chủ nhà chủ động nhường thế trận cho Pháp và triển khai lối chơi phòn ngự phản công đầy khó chịu. Chính vì thế, Les Bleus dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không thể tạo ra quá nhiều cơ hội.

Các ngôi sao tấn công của ĐT Pháp như Mbappe, Griezmann hay Giroud đều bất lực trước hàng thủ được tổ chức kiên cố của ĐT CH Ireland.

Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Tuy nhiên ngay đầu hiệp 2, thế bế tắc đã được phá vỡ. Phút 50, hậu vệ Benjamin Pavard cướp bóng ngay phần sân của CH Ireland trước khi tung cú dứt điểm uy lực ngoài vòng cấm địa xé lưới đội chủ nhà.

Bị dẫn bàn, CH Ireland vùng lên mạnh mẽ hòng tìm bàn gỡ và khiến khung thành của Pháp rung chuyển dữ dội. Thậm chí vào những phút cuối trận, thủ môn Mike Maignan phải thực hiện 2 pha cứu thua xuất thần để bảo toàn mành lưới cho Les Bleus.

Chung cuộc, ĐT Pháp giành chiến thắng 1-0 trước ĐT CH Ireland, qua đó củng cố ngôi đầu bảng B vòng loại EURO 2024 với 6 điểm sau 2 trận.

* Trận đấu giữa Hà Lan vs Gibraltar chứng kiến đội chủ nhà thi đấu hơn người trong cả hiệp 2, tung ra gần... 50 cú dứt điểm nhưng chỉ có thể thu về chiến thắng tương đối nhọc nhằn 3-0 trước đội đứng thứ 200 trên BXH FIFA.

Bước vào lượt trận thứ 2 vòng loại EURO 2024, tân HLV Ronald Koeman đã có 4 sự thay đổi nhân sự ở ĐT Hà Lan so với thất bại 0-4 trước Pháp ở ngày ra quân, trong đó đáng chú ý có sự xuất hiện của tiền đạo thuộc biên chế Man United, Wout Weghorst đá trung phong trong sơ đồ 4-3-3.

Với sơ đồ 3 tiền đạo, HLV Koeman không giấu diếm tham vọng sẽ "ăn tươi nuốt sống" Gibraltar - đối thủ đứng thứ 200 trên BXH FIFA, đứng áp chót khu vực châu Âu và đã thua 0-13 ở 2 trận đối đầu gần nhất. Tuy nhiên, mọi thứ đã không diễn ra dễ dàng như nhiều NHM Hà Lan nghĩ, bất chấp việc đội bóng con cưng của mình là những người nắm giữ cuộc chơi từ đầu tới cuối.

Cầm bóng nhiều, dứt điểm nhiều nhưng phải tới phút 23 Hà Lan mới khai thông bế tắc. Hậu vệ Denzel Dumfries lên tham gia tấn công và có đường tạt bóng như đặt để Memphis Depay đánh đầu mở tỷ số trận đấu khi thủ thành Dayle Coleing của đội khách băng ra bất hợp lý. Tưởng như bàn thắng sẽ mở ra cánh cửa để Hà Lan tạo cơn mưa bàn thắng, nhưng điều này đã không xảy ra khi quãng thời gian còn lại của hiệp 1, đội chủ nhà không thể cụ thể hóa các cơ hội của mình.

Hà Lan có chiến thắng không thuyết phục

Hà Lan có chiến thắng không thuyết phục

Phải sang đầu hiệp 2, Dumfries một lần nữa tỏa sáng với đường kiến tạo để Nathan Ake ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Hà Lan ở phút 50 bằng cú đánh đầu rất hiểm hóc. Một phút sau đó, đội chủ nhà có thêm lợi thế khi cầu thủ chạy cánh Liam Walker của Gibraltar nhận thẻ đỏ rời sân sau pha phạm lỗi với Mats Wieffer, người có trận ra mắt ĐT Hà Lan.

Chơi hơn người trong gần như cả hiệp 2, tạo ra vô số những cơ hội nhưng Hà Lan phải chờ tới phút 82 mới có thêm một bàn thắng. Hậu vệ Nathan Ake lại một lần nữa tỏa sáng, khi cú dứt điểm của anh đập chân hậu vệ Gibraltar đổi hướng khiến thủ thành Coleing không kịp trở tay, qua đó ấn định chiến thắng 3-0 dành cho đội chủ nhà.

Hà Lan đã hoàn thành nhiệm vụ giành 3 điểm, nhưng cách mà các học trò HLV Koeman thể hiện chưa làm NHM "sướng mắt", bởi đội bóng được chơi hơn người, có số cú dứt điểm lên tới 49 lần so với... 0 của đối thủ nhưng chỉ có được 3 bàn thắng.

Với kết quả nay, Hà Lan cùng có 3 điểm như Hy Lạp (nghỉ lượt đấu này) nhưng phải chấp nhận xếp thứ 3 tại bảng B vòng loại EURO 2024 do kém hơn đối thủ này về hiệu số bàn thắng - bại (-1 so với +3) dù đá nhiều hơn 1 trận. Pháp với chiến thắng tối thiểu trước CH Ireland vững vàng ở ngôi đầu khi có 6 điểm tuyệt đối. 

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN