Phát triển tốt phong trào thể dục thể thao cho mọi người

24/11/2022 - 19:41

BDK - Duy trì và phát triển tốt phong trào thể dục thể thao (TDTT) cho mọi người và thể thao (TT) thành tích cao là định hướng và kỳ vọng của lãnh đạo tỉnh đã được nêu tại hội nghị tổng kết Đại hội (ĐH) TDTT các cấp tỉnh Bến Tre và lễ xuất quân tham dự ĐH TT toàn quốc lần thứ IX năm 2022, diễn ra chiều ngày 24-11-2022, tại Trường Năng khiếu TDTT tỉnh. Hội nghị đã đánh giá lại kết quả tổ chức ĐH TDTT các cấp, sự phát triển của phong trào TDTT tỉnh nhà thời gian qua và động viên, khích lệ các lực lượng của đoàn TT Bến Tre trước khi lên đường thi đấu cấp toàn quốc.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười trao cờ xuất quân cho đoàn thể thao Bến Tre lên đường tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười trao cờ xuất quân cho đoàn thể thao Bến Tre lên đường tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc.

Lan tỏa phong trào thể dục thể thao         

ĐH TDTT các cấp được tổ chức chu kỳ 4 năm/lần theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), là ngày hội TT tại cơ sở, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia thi đấu, cổ vũ. Thông qua tổ chức thi đấu ĐH TDTT các cấp nhằm đánh giá lại chất lượng phong trào TDTT với tình hình thực tế của địa phương. 

Tham dự ĐH có 13 đoàn TT, gồm 9 huyện, thành phố và 4 ngành: Giáo dục và Đào tạo, Công an tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh với hơn 1,8 ngàn vận động viên (VĐV) tranh tài ở 22 môn và phân môn thi đấu (ĐH lần thứ VIII năm 2018 tổ chức 15 môn, phân môn).

Theo đánh giá của Ban tổ chức ĐH, ĐH TDTT các cấp lần này diễn ra trong bối cảnh nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (năm 2021 và các tháng đầu năm 2022). Nhưng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành, sự phối hợp của các đơn vị, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành VHTT&DL và sự nhiệt tình tham gia của các huấn luyện viên, VĐV, sự đóng góp tích cực của các nhà tài trợ đã góp phần tổ chức thành công ĐH TDTT các cấp.

Từ quy mô và sự tham gia đông đảo của các lực lượng tại ĐH cho thấy, ngày càng chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp về công tác TDTT, đặc biệt là các tầng lớp nhân dân ngày càng ý thức hơn về tầm quan trọng của việc rèn luyện TDTT tăng cường sức khỏe, phòng chống bệnh tật.

Không chỉ phát triển phong trào TDTT trong tỉnh, tỉnh cũng quan tâm, đầu tư cho TT thành tích cao. Hiện đoàn TT Bến Tre đã sẵn sàng lên đường tham dự ĐH TT toàn quốc lần thứ IX năm 2022 (dự kiến diễn ra từ ngày 9 đến 21-12-2022 tại Quảng Ninh và một số khu vực khác). Bến Tre tham dự 12 môn, phân môn, phấn đấu đạt huy chương (HC) với thành tích cao nhất. Tại ĐH TT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018, tỉnh đạt 6 HC vàng.

Tiếp tục phát triển

Thay mặt UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười - Trưởng ban tổ chức ĐH đã biểu dương và chúc mừng ĐH TDTT các cấp thành công tốt đẹp. Theo định hướng của Phó chủ tịch UBND tỉnh, các cấp, các ngành tiếp tục duy trì và thực hiện hiệu quả kế hoạch phát triển TT cho mọi người giai đoạn 2021 - 2025, cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại giai đoạn 2021 - 2030.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.

Cụ thể, quan tâm, duy trì và phát triển tốt phong trào TDTT cho mọi người để góp phần nâng cao sức khỏe, phòng chống bệnh tật. Tiếp tục phát triển các câu lạc bộ TT cơ sở, từ đó làm nòng cốt cho TT thành tích cao tại các địa phương. Chủ động đẩy mạnh công tác xã hội hóa nhằm thu hút thêm các nguồn lực tài trợ trong xã hội đầu tư cho TT…

Tham dự ĐH TT toàn quốc lần thứ IX năm 2022, Sở VHTT&DL chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các trưởng đoàn, huấn luyện viên, VĐV tích cực tập luyện và phấn đấu đem HC về cho đơn vị. Phấn đấu đạt thành tích từ 5 - 6 HC vàng và giữ vững vị trí khá toàn đoàn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười trao bằng khen UBND tỉnh cho ông Nguyễn Trường Hải - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Bảo Trâm vì tích cực tài trợ cho Đại hội.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười trao bằng khen UBND tỉnh cho ông Nguyễn Trường Hải - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Bảo Trâm vì tích cực tài trợ cho Đại hội.

Về lâu dài, tiếp tục duy trì và thực hiện có hiệu quả kế hoạch phát triển TT thành tích cao giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Duy trì và phát triển các môn TT thế mạnh và phát triển một số môn TT mới phù hợp với điều kiện của tỉnh. Tăng cường kêu gọi các nguồn lực đầu tư, tài trợ cho TT thành tích cao, nhất là kịp thời thưởng nóng cho các VĐV, huấn luyện viên đạt thành tích tại ĐH kỳ này.

Tại hội nghị tổng kết ĐH TDTT các cấp tỉnh Bến Tre và lễ xuất quân tham dự ĐH TT toàn quốc lần thứ IX năm 2022, có 24 tập thể, cá nhân và 1 đơn vị tài trợ được nhận bằng khen của UBND tỉnh. 35 tập thể, cá nhân và 5 đơn vị tài trợ được nhận giấy khen của Sở VHTT&DL với thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức ĐH TDTT các cấp tỉnh năm 2022.

Lãnh đạo UBND tỉnh và Sở VHTT&DL trao cờ động viên đoàn TT Bến Tre xuất quân lên đường thi đấu tại ĐH TT toàn quốc.

Bài, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích