Chi bộ Khu phố 2, thị trấn Châu Thành

Quyết tâm xây dựng đạt “trong sạch, vững mạnh toàn diện”

25/04/2022 - 05:56

BDK - Thường trực Đảng ủy thị trấn Châu Thành Lê Vũ Chương cho biết: Vừa qua, Tổ thẩm định của Đảng ủy thị trấn đến thẩm định kết quả triển khai thực hiện mô hình Chi bộ (CB) Khu phố 2 đạt trong sạch, vững mạnh toàn diện (TSVMTD). Xét thấy CB đã hội đủ 31/31 tiêu chí và 9/9 điều kiện để được xét công nhận. Hiện nay, Đảng ủy thị trấn đã hoàn tất hồ sơ gửi về Ban Tổ chức Huyện ủy.

Khu phố 2 là trung tâm chính trị, kinh tế của thị trấn Châu Thành.

Khu phố 2 là trung tâm chính trị, kinh tế của thị trấn Châu Thành.

Khu phố 2 là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của thị trấn Châu Thành, có nhiều đơn vị hành chính huyện đóng trên địa bàn. Khu phố có 362 hộ dân với 824 nhân khẩu, sinh hoạt tại 8 tổ nhân dân tự quản. Đời sống kinh tế của người dân chủ yếu là sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, thương mại, mua bán vừa và nhỏ. CB Khu phố 2 có 53 đảng viên là hạt nhân nòng cốt, tiên phong trong tất cả các phong trào hành động cách mạng tại địa phương.

Bí thư Đảng ủy thị trấn Châu Thành Trần Thị Thu Sương nhận xét: Nhiều năm qua, CB Khu phố 2 luôn được Đảng ủy thị trấn đánh giá cao về chất lượng hoạt động. Thực hiện theo Hướng dẫn số 02 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các hướng dẫn của Huyện ủy, Đảng ủy thị trấn Châu Thành đã triển khai, quán triệt đến tất cả 4/4 CB ấp, khu phố đăng ký xây dựng mô hình. CB Khu phố 2 được Đảng ủy thị trấn chọn làm điểm. Đây sẽ là CB khu phố đầu tiên của huyện được xét công nhận đạt CB khu phố TSVMTD trong năm 2022.

Sau khi tiếp nhận Kế hoạch số 22 của Đảng ủy thị trấn Châu Thành, CB Khu phố 2 đã tiến hành họp chi ủy, xây dựng kế hoạch triển khai, quán triệt cho tất cả cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa của việc xây dựng mô hình. Qua công tác tuyên truyền, vận động, có 100% đồng thuận, bắt tay xây dựng.

Qua hơn 2 năm triển khai thực hiện, đời sống kinh tế - xã hội, các thiết chế văn hóa, cảnh quan môi trường, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn khu phố được giữ vững và nâng lên rõ rệt. Khu phố 2 có mô hình may gia công và trồng hoa kiểng đạt hiệu quả cao, có nhiều khả năng nhân rộng. Tỷ lệ hộ nghèo kéo giảm còn 0,83%, hộ cận nghèo còn 0,28%, không còn hộ gia đình là đảng viên và gia đình chính sách nằm trong diện hộ nghèo. Thu nhập bình quân đầu người đạt 50 triệu đồng/năm (năm 2021). 100% các tuyến đường nội bộ trong khu phố được nhựa hóa, bê-tông hóa và được thắp sáng đảm bảo việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của bà con thuận lợi, dễ dàng. Khu phố có cổng chào, 4 cụm pa-nô, tụ điểm sinh hoạt gia đình văn hóa, 8/8 tổ nhân dân tự quản có biển bản. Số hộ sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh, nước máy, hộ có nhà tắm kín đáo, hố xí hợp vệ sinh, các cơ sở sản xuất, kinh doanh và hộ gia đình đảm bảo về an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ môi trường… đều đạt 100%. Nhiều năm liền giữ vững danh hiệu Khu phố văn hóa, Khu phố an toàn về an ninh trật tự.

Đảng bộ thị trấn Châu Thành có 264 đảng viên, 9 CB trực thuộc, trong đó, có 4 CB ấp, khu phố. Thị trấn Châu Thành có 1.200 hộ dân, với 3.717 nhân khẩu, sinh hoạt tại 37 tổ nhân dân tự quản. Việc xây dựng thành công CB đạt TSVMTD tại CB Khu phố 2 sẽ là điểm sáng để Đảng ủy thị trấn Châu Thành đẩy mạnh hơn nữa việc triển khai xây dựng mô hình cho tất cả các CB còn lại trong thời gian tới.

Bài, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN