Siêu cúp Tây Ban Nha:

Real vỡ mộng 'Kinh điển'

15/01/2021 - 07:07

Trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha giữa Real Madrid vs Athletic Bilbao đã kết thúc với phần thắng 2-1 nghiêng về đội bóng xứ Basque. Kết quả này đồng nghĩa với việc Real không có cơ hội đụng độ đại kình địch Barcelona (đội thắng Sociedad trong trận bán kết còn lại) ở chung kết.

Real bước vào màn so tài cùng Bilbao với sự tự tin cao độ bởi họ đang chơi tốt với 9 trận bất bại liên tiếp, trong đó có đến 7 chiến thắng. Tuy nhiên, sự tự tin ấy đã giảm đi đáng kể khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha để cho đối phương vượt lên ở phút 18. Trong tình huống này, các hậu vệ áo trắng đã không theo kèm Raul Garcia tạo điều kiện cho cầu thủ này thoải mái nhận bóng và hạ thủ thành Thibaut Courtois bằng cú dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm.

Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, Real đã chủ động đẩy cao đội hình để cố gắng gây sức ép, nhưng họ tỏ ra khá bế tắc trước lối chơi lỳ lợm mà không thiếu phần sắc sảo của Bilbao. Phút 37, Real lại càng gặp khó khăn hơn khi hậu vệ Vazquez của họ phạm lỗi với Martinez trong vòng cấm khiến trọng tài không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc chỉ tay vào chấm phạt đền.

Nhờ vậy, Raul Garcia đã đánh bại được Courtois lần 2 giúp Bilbao bước vào giờ nghỉ với cách biệt an toàn. Sang hiệp 2, Real thi đấu khởi sắc hơn và họ đã thường xuyên tạo được sóng gió trước khung thành đối phương. Một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía kền kền trắng là Asensio, tiền vệ đã liên tiếp dứt điểm trúng cột dọc và xà ngang Bilbao ở các phút 64 và 69.

Bàn thắng của Benzema không đủ giúp Real tránh được thất bại

Bàn thắng của Benzema không đủ giúp Real tránh được thất bại

Phút 74, rút cục hàng thủ Bilbao cũng không thể đứng vững trước sức ép liên tục từ phía Real. Sau đường chuyền bằng đầu vào trong của Casemiro, tiền đạo Karim Benzema đã xuất hiện đúng lúc để dứt điểm cận thành rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1. 

10 phút sau, Benzema đã khiến cả đội ăn mừng hụt khi lại một lần nữa đưa được bóng vào lưới Bilbao. Rất tiếc là sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài lại không công nhận bàn thắng khi xác định tiền đạo người Pháp đã rơi vào thế việt vị.

Trận Real đấu với Bilbao kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về đại diện xứ Basque đồng nghĩa với việc người hâm mộ không được thưởng thức trận Siêu kinh điển ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Theo lịch trình, Bilbao sẽ gặp Barca trong trận tranh ngôi vô địch diễn ra vào ngày 18-1 tới.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN