Van de Beek tỏa sáng giúp Hà Lan cầm chân Tây Ban Nha

12/11/2020 - 08:14

Tiền vệ Donny Van de Beek đã ghi bàn gỡ hòa để giúp ĐT Hà Lan tránh khỏi thất bại trước ĐT Tây Ban Nha ở trận giao hữu trước thềm 2 lượt cuối vòng bảng UEFA Nations League 2020/21.

Dù phải làm khách và sử dụng đội hình ít thử nghiệm hơn đối thủ song Tây Ban Nha lại khởi đầu tốt hơn hẳn. Bóng thường xuyên hướng đến vị trí của mũi nhọn Morata và hàng thủ Hà Lan phải chống đỡ khá vất vả. Ngay ở phút thứ 2, Bò tót đã có tình huống uy hiếp khung thành đối phương, dẫu vậy Morata đã sút bóng chệch cột dọc.

Phút thứ 6, Hà Lan sớm phải chịu tổn thất khi trung vệ Nathan Ake phải rời sân do chấn thương và lão tướng Daley Blind vào sân thay thế. Phút thứ 8, Gerard Moreno ngoặt bóng loại bỏ Veltman ở sát vạch 16m50 rồi tung ra cú sút căng nhưng bóng bay sạt xà ngang.  Hacks To Save Money Without Becoming A Cheapskate

Đến phút 19, Tây Ban Nha đã cụ thể hóa ưu thế thành bàn thắng. Morata chọc khe đơn giản cho Canales ung dung thoát xuống, lạnh lùng đánh bại Bizot trong pha đối mặt để ghi bàn đầu tiên trong màu áo La Roja.

Canales mở tỷ số cho Tây Ban Nha ở phút 19

Canales mở tỷ số cho Tây Ban Nha ở phút 19

Ngay sau đó, Hà Lan có cơ hội đáng kể đầu tiên trong trận đấu khi Luuk De Jong dứt điểm nhanh một chạm trong khu vực 16m50 với lực căng song bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Simon. Phút 28, đến lượt Tây Ban Nha phải thay đổi người vì chấn thương khi Jose Gaya không thể tiếp tục thi đấu và Sergio Reguilón vào thay.

Phút 34, Canales đáp lễ Morata nhưng thủ môn Bizot đã chơi tốt để cứu thua cho Hà Lan và Blind kịp can thiệp để từ chối Asensio đá bồi. Nhìn chung cho đến hết hiệp 1, Tây Ban Nha vẫn kiểm soát được thế trận và như các trận đấu gần đây kể từ khi Frank De Boer thay thế Koeman, Hà Lan chơi khá vô tổ chức cũng như kém bản sắc.

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, HLV De Boer thay đến 4 vị trí trên sân. Quyết định đó mau chóng phát huy hiệu quả dù bàn gỡ hòa được tạo ra bởi hai cầu thủ thi đấu từ đầu.

Phút 47, Wijndal thực hiện quả tạt khó chịu từ cánh phải và bóng trôi đến vị trí của Van de Beek. Chẳng bị ai kèm, tiền vệ bị của M.U đã bắt volley dũng mãnh, hạ gục Unai Simon. Tuy đã có bàn thắng và tinh thần hồi phục đáng kể song Hà Lan vẫn chưa thể cân bằng thế trận với Tây Ban Nha.

Van de Beek gỡ hòa cho Hà Lan ở phút 47

Van de Beek gỡ hòa cho Hà Lan ở phút 47

Morata tiếp tục là tâm điểm trên hàng công La Roja. Tiền đạo khoác áo Juventus rất nỗ lực thi đấu, tự tạo ra cơ hội cho bản thân cũng như mang đến cho cả đồng đội ở tư thế thuận lợi hơn. Chẳng hạn phút 60, Morata tham gia vào một tình huống uy hiếp mà lẽ ra Koke phải ghi được bàn thắng nhưng pha dứt điểm của tiền vệ này đã bay qua xà ngang khi mà thủ môn Bizot đã lao lên ngăn chặn.

Đến phút 61 thì HLV Luis Enrique làm mới hàng công khi thay máu toàn bộ. Dani Olmo, Adama Traore và Ferran Torres trẻ trung hơn được tung vào sân. Phút 66, Traore được đồng đội trao cơ hội ăn bàn khá thuận lợi song anh lại dứt điểm quá lành nên thủ môn đối phương dễ dàng tóm gọn.

Phút 69, Dumfries thoát xuống tốc độ bên cánh phải trong một đợt lên bóng chớp nhoáng và căng ngang vào trong cho Memphis Depay. Đội trưởng của Hà Lan xử lý rất điềm tĩnh nhưng chính vì thế mà yếu tố bất ngờ đã qua đi và pha kết thúc trở nên dễ đoán hơn với thủ môn Simon.

Phút 88, Daley Blind phất đường bóng dài chuẩn xác vào khu vực 16m50 cho Donny Van de Beek xử lý tinh tế để mang đến cho Babel cơ hội dứt điểm song bóng sượt qua chân một cầu thủ Tây Ban Nha rồi bay ra ngoài. 

Trận đấu cũng chẳng có phút bù giờ nào và kết quả hòa 1-1 khiến cả 2 đội có thể tạm hài lòng bởi ở một trận giao hữu, dù sao cũng chẳng ai muốn thua.

Đội hình thi đấu

Hà Lan: Bizot; Hateboer (Dumfries 46'), Veltman, Ake (Blind 6'), Wijndal; Wijnaldum (Klaassen 46'), Van de Beek, Frenkie De Jong (De Vrij 46'); Berghuis (Stengs 46'), Luuk de Jong, Depay (Babel 79')

Tây Ban Nha: Simon; Bellerin, Garcia, Martinez Ramos 85'), Gaya (Reguilon 28'); Asensio Traore 62'), Rodrigo, Koke, Canales Llorente 72'); Morata Olmo 62'), Moreno Torres 61')

Kết quả những trận giao hữu đáng chú ý rạng sáng 12-11-2020

Pháp 0-2 Phần Lan
Hà Lan 1-1 Tây Ban Nha
Bỉ 2-1 Thụy Sỹ
Italia 4-0 Estonia
Đức 1-0 CH Czech
Bồ Đào Nha 7-0 Andorra
Romania 5-3 Belarus
Thổ Nhĩ Kỳ 3-3 Croatia
Đan Mạch 2-0 Thụy Điển
Ba Lan 2-0 Ukraine

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích