Champions League 2021/22:

Ronaldo lập cú đúp, Man United run rẩy giữ đỉnh bảng

03/11/2021 - 06:18

Ở trận đấu giữa Atalanta vs Man United tại lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League 2021/22, cú đúp của siêu sao Cristiano Ronaldo đã giúp đội khách có trận hòa 2-2 quý giá. Với kết quả này, Man United vẫn giữ được ngôi đầu bảng F.

Man United hành quân tới sân Atalanta với sự tự tin rất lớn sau khi áp lực và tinh thần được giải tỏa nhờ trận thắng 3-0 trước Tottenham vào cuối tuần trước. HLV Ole Gunnar Solskjaer tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-5-2 với sự thay đổi đáng chú ý ở hàng thủ khi Eric Bailly được đá chính thay cho Victor Lindelof chấn thương, Paul Pogba và Marcus Rashford thế chỗ Fred và Edinson Cavani.

Dù phải làm khách nhưng Man United nhập cuộc ấn tượng. Ngay phút thứ 5, may mắn đã đứng về phía Atalanta khi cú dứt điểm của McTominay đi trúng 1 cầu thủ chủ nhà rồi chạm cột dọc. Suýt chút nữa Man United có bàn thắng sớm.

Không bị thủng lưới, Atalanta tấn công ồ ạt. Phút thứ 12, CĐV ở sân Gewiss được hưởng niềm vui. Sau pha căng ngang của Zapata bên cánh trái, Iličić đã có sút nối nhanh. Thủ thành De Gea bắt không tốt và để Man United thủng lưới. VAR vào cuộc và bàn thắng vẫn được công nhận cho Atalanta.

Những phút tiếp theo, Man United cố gắng tấn công nhưng sự kết hợp giữa Ronaldo và Rashford không tốt. Đến phút 38, Man United gặp tổn thất khi Raphael Varane chấn thương và Solsa phải tung Mason Greenwood vào sân. Lúc này, Quỷ đỏ chuyển sang đá với sơ đồ 4 hậu vệ.

Tưởng như Atalanta sẽ ra nghỉ với lợi thế dẫn bàn thì ở phút 45+1, Man United đã có bàn gỡ hòa nhờ pha bật tường ăn ý giữa bộ ba Ronaldo - Greenwood - Fernandes. Người dứt điểm cuối cùng là Ronaldo sau pha đánh gót tinh tế của Fernandes.

Ronaldo ghi bàn vào lưới Atalanta

Ronaldo ghi bàn vào lưới Atalanta

Sang hiệp 2, Man United đẩy cao tốc độ trận đấu hòng tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Tuy nhiên, họ vấp phải hàng thủ chơi có tổ chức của Atalanta. Ở trận này, Rashford trong những phút có mặt trên sân chơi rất tệ.

Phút 57, Man United lại để cho Atalanta lần thứ 2 vượt lên. Zapata đã có pha thoát xuống cực nhanh ở góc phải, vượt qua sự truy cản của Maguire trước khi sút tung lưới De Gea. Sau khi VAR kiểm tra, trọng tài đã công nhận bàn thắng cho Zapata. 2-1 cho đội chủ nhà.

Không chấp nhận ra về tay trắng, Solsa tung Cavani và Matic vào sân. Sự xuất hiện của Cavani thay cho Rashford giúp thế trận tấn công của Man United tốt hơn. Thời gian cuối trận, Van de Beek và Sancho cũn được sử dụng. Phải tới phút 90+1, Quỷ đỏ mới có được bàn thắng thứ 2 nhờ khoảnh khắc tuyệt vời của Ronaldo với cú vô-lê nhanh sau đường kiến tạo đầy nỗ lực của Greenwood.

Hòa 2-2, Man United có 7 điểm sau 4 lượt đấu và vẫn đứng đầu tại bảng F. Tuy nhiên, họ chỉ hơn Villarreal (cũng 7 điểm) nhờ thành tích đối đầu. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Atalanta (5 điểm) và Young Boys (3 điểm).

Đội hình thi đấu trận Atalanta vs Man United

Atalanta: Musso, Palomino, Zappacosta, Demiral, Maehle, Iličic (Muriel 71'), De Roon, Freuler, Pasalic (Djimsiti 46'), Zapata, Koopmeiners.

Man United: De Gea, Maguire, Varane (Greenwood 38'), Shaw, Bailly, Wan-Bissaka, Pogba (Matic 69'), Bruno Fernandes (Van de Beek 87'), McTominay (Sancho 87'), Ronaldo, Rashford (Cavani 69').

* Ở trận đấu khác, bàn thắng duy nhất của tài năng trẻ Ansu Fati ở trận Dinamo Kiev vs Barcelona giúp đội bóng xứ Catalan leo lên ngôi nhì bảng E với 6 điểm sau 4 trận.

Barca đang ở trong tình thế khó khăn tại vòng bảng Champions League 2021/22 khi mới chỉ thắng được 1 và thua tới 2 sau 3 trận đầu tiên. Làm khách trên sân của Dinamo Kiev, Blaugrana tràn đầy quyết tâm giành 3 điểm để nuôi hy vọng đi tiếp.

Ngay khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu, Barca đã dồn lên tấn công toàn lực. Những ngôi sao như Memphis Depay hay Ansu Fati nhanh chóng tung ra những pha dứt điểm dồn dập nhưng thiếu đi sự chính xác cần thiết.

Phải đến phút 24, đội chủ nhà mới có cơ hội đầu tiên. Đáng tiếc là cú dứt điểm cận thành của Shaparenko lại đi ra ngoài trong gang tấc. 4 phút sau, chính cầu thủ này lại tiêp tục bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn liên tiếp.

Trong những phút còn lại của hiệp 1, Barca có thêm vài cơ hội khác nhưng đều không thể thành công. Hai đội rời sân ra nghỉ với kết quả hòa 0-0.

Bước sang đầu hiệp 2, đội chủ nhà chơi chủ động hơn rất nhiều và đã tạo ra cơ hội sóng gió đầu tiên hướng về khung thành của Barcelona. Sau đó, đội khách dần lấy lại thế trận và tấn công trở lại.

Fati ghi bàn duy nhất của trận Dinamo Kiev vs Barcelona ở phút 70

Fati ghi bàn duy nhất của trận Dinamo Kiev vs Barcelona ở phút 70

Phút 56, trung vệ Lenglet trong pha tham gia tấn công thực hiện cú đánh đầu cận thành, nhưng lại ra ngoài đáng tiếc. Chỉ 2 phút sau, Dinamo Kiev suýt chút nữa có bàn mở tỷ số nếu như cú dứt điểm của Karaev không đi chệch khung thành Barca trong gang tấc.

Phút 64, Ansu Fati ngã trong vòng cấm của Dynamo Kiev. Ban đầu, trọng tài chính cho Barca được hưởng penalty. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR thì đội khách không được hưởng penalty nữa.

Tuy nhiên chỉ 6 phút sau, đội bóng xứ Catalan đã có được bàn thắng mở tỷ số. Vẫn là Ansu Fati tạo ra khác biệt với cú đá ở cự ly gần cực kỳ quyết đoán.

Bị dẫn bàn, đội chủ nhà dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, các đường lên bóng của họ lại thiếu đi sự đột biến và dễ dàng bị hàng thủ Barca bẻ gãy.

Kết quả cuối cùng trận Dinamo Kiev vs Barcelona là 1-0 nghiêng về phía đội khách. Trận thắng này giúp Barca vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng E bởi ở trận đấu cùng giờ, Bayern đã đánh bại Benfica với tỷ số 5-2.

Đội hình thi đấu

Dinamo Kiev: Bushchan, Kedziora (Tymchyk 77'), Zabarnyi, Syrota, Karavaev, Shaparenko (Shepelev 81'), Sydorchuk, De Pena (Verbic 77'), Buyalskyi (Lednev 81'), Tsygankov, Harmash (Vitinho 71')

Barcelona: Ter Stegen, Mingueza, Garcia, Lenglet (Araujo 79'), Alba, Busquets, Nico Gonzalez, Frenkie de Jong, Fati (Balde 87'), Gavi (Dembele 65'), Depay

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN