Champions League 2021/22:

Salah lập cú đúp, Liverpool giành 3 điểm kịch tính

20/10/2021 - 06:52

Ở trận đấu giữa Atletico vs Liverpool tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League 2021/22, cú đúp của Mohamed Salah cùng bàn thắng của Neby Keita đã giúp đại diện nước Anh ra về với 3 điểm. Bên cạnh đó, Liverpool vững vàng ngôi đầu bảng B với 9 điểm sau 3 trận.

Liverpool hành quân tới Tây Ban Nha với tinh thần đang lên cao sau thắng lợi 5-0 trước Watford ở Ngoại hạng Anh vào cuối tuần qua, còn Atletico Madrid trải qua một cuối tuần không thi đấu do ban tổ chức La Liga hoãn trận đấu giữa họ với Granada. Do sở hữu nhiều cầu thủ Nam Mỹ, những người chỉ trở lại châu Âu vào thứ Sáu, Atletico không thể có lực lượng mạnh nhất và do đó được hoãn thi đấu. Họ không phải đội bóng duy nhất được La Liga ưu ái, cả Real Madrid và Barcelona cũng được hưởng đặc ân này.

Trở lại với trận đấu, dù đá tại Wanda Metropolitano, Liverpool không hề e dè đội chủ nhà. Sau tiếng còi khai cuộc, thế trận diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu. Đến phút thứ 8, Liverpool bất ngờ vượt lên nhờ công của Mohamed Salah, sau pha solo từ cánh phải rồi dứt điểm tung lưới Atletico Madrid. Pha quay chậm cho thấy, bóng đã khẽ chạm chân Kondogbia và vì thế, thủ thành Oblak đã không thể cản phá. 1-0 cho Liverpool.

Hưng phấn sau khi có bàn thắng dẫn trước từ sớm, Liverpool càng chơi càng hay và họ nhanh chóng nhân đôi cách biệt sau đó 5 phút. Sau tình huống đưa bóng vào từ cánh phải của Trent Alexander-Arnold, hậu vệ Felipe phá bóng khá cẩu thả, trở thành đường chuyền đẹp cho Naby Keita bắt vô-lê đẹp mắt tung lưới Oblak và 2-0 cho Liverpool.

Đồng đội ăn mừng với Salah

Đồng đội ăn mừng với Salah

Để đối thủ dẫn trước 2 bàn, Atletico vẫn chơi rất điềm tĩnh và chủ động. Họ không hề nao núng mà từng bước lấy lại quyền kiểm soát bóng và đẩy ngược sức ép về phía cầu môn đối phương. Phút 20, Atletico thu hẹp cách biệt xuống còn 1-2 nhờ công của Antoine Griezmann. Từ nỗ lực dứt điểm của Koke bên ngoài vòng 16m50, bóng chạm chân Griezmann đi vào lưới trước sự ngỡ ngàng của tất cả. VAR sau khi kiểm tra đã công nhận bàn thắng của Griezmann.

Ngay sau đó, Atletico có cơ hội để ghi bàn thứ 2 vào lưới Liverpool nếu như Griezmann thắng được Alisson ở pha đối mặt vào phút 28. Tới phút 34, Griezmann lại khiến người ta phải nhắc tới mình khi hoàn tất cú đúp ở trận này. Từ cánh trái, Joao Felix nỗ lực đột phá rồi căng ngang cho Griezmann trước khi cầu thủ người Pháp đi bóng qua Virgil van Dijk rồi dứt điểm về góc xa, cân bằng tỷ số 2-2 cho Atletico.

Lúc này, tinh thần của các cầu thủ Atletico dâng lên rất cao. Họ liên tục dồn ép Liverpool và hàng thủ đội khách đã có những giây phút phải chống đỡ vất vả. Phút 43, Mario Hermoso chọc khe tinh tế cho Thomas Lemar thoát xuống ở góc trái. Nhưng do góc sút quá hẹp còn Alisson lại băng ra quá nhanh nên Lemar không thể ghi bàn. Đó là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Griezmann phải nhận thẻ đỏ ở trận Atletico vs Liverpool

Griezmann phải nhận thẻ đỏ ở trận Atletico vs Liverpool

Sang hiệp 2, Liverpool và Atletico đều có sự thay đổi nhân sự khi Fabinho và Jose Gimenez vào sân. Khi thế trận còn đang diễn ra cân bằng thì vào phút 52, Griezmann bất ngờ bị truất quyền thi đấu do lỗi cao chân nguy hiểm với Firmino.

Dù chơi hơn người nhưng Liverpool cũng chẳng quá lấn lướt trước một Atletico kín kẽ và kỷ luật. Những Salah, Firmino và Mane (sau đó được thay bằng Diogo Jota) không có những pha phối hợp quen thuộc hay cú dứt điểm nào đáng chú ý.

Khi Liverpool đang bế tắc thì Hermoso lại "tặng quà" cho đội khách ở phút 76 khi anh phạm lỗi với Jota trong vòng 16m50. Cơ hội được trao cho Salah và ngôi sao người Ai Cập dù phải chịu sức ép lớn từ khán đài và cầu thủ Atletico vẫn dễ dàng đánh bại Oblak để nâng tỷ số lên thành 3-2 cho đại diện nước Anh.

Không chấp nhận trận thua trên sân nhà, Atletico thay đổi nhân sự. Phút 81, trọng tài thổi 11m cho Atletico sau khi Gimenez ngã trong vòng 16m50 của Liverpool. Nhưng sau khi có tín hiệu từ VAR và xem lại màn hình, ông Siebert đã thay đổi quyết định.

Chung cuộc, Liverpool giành chiến thắng 3-2 trước Atletico. Với kết quả này, Liverpool vững ngôi đầu bảng B với 9 điểm tuyệt đối. Xếp tiếp theo lần lượt là Atletico Madrid (4 điểm), Porto (4 điểm) và Milan (0 điểm).

Đội hình thi đấu Atletico vs Liverpool

Atletico: Oblak, Felipe, Kondogbia (Gimenez 46'), Hermoso (Llorente 80'), Trippier, De Paul (Lodi 80'), Koke, Lemar (Suarez 80'), Carrasco, Griezmann, Felix (Correa 80').

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold (Gomez 85'), Matip, Van Dijk, Robertson, Henderson, Milner (Ox-Chamberlain 63'), Keita (Fabinho 46'), Salah (Neco Williams 90'+2), Firmino, Mane (Jota 62').

* Ở trận đấu giữa PSG vs Leipzig tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League 2021/22, cú đúp của siêu sao Lionel Messi đã giúp cho đội chủ nhà giữ lại 3 điểm trên sân nhà Công viên các Hoàng tử. Thắng trận, PSG dẫn đầu bảng A khi có 7 điểm sau 3 lượt đấu.

Ở trận này, HLV Pochettino đã trao cơ hội cho Julian Draxler sau khi Neymar chấn thương còn Angel Di Maria bị treo giò. Như vậy, Draxler đá cùng Mbappe và Messi trên hàng công. PSG có lợi thế sân nhà và được đánh giá cao hơn nhưng Leipzig mới là đội tạo ra những cơ hội nguy hiểm đầu tiên của Nkunku và Andre Silva.

Sau đó, PSG dần dần lấy lại thế trận và đến phút thứ 9, Mbappe mở tỉ số sau một pha phản công nhanh sắc lẹm của đội chủ nhà. Từ đường chuyền tốt của Draxler, Mbappe thoát xuống như một cơn gió trước khi sút tung lưới Leipzig.

Có bàn thắng sớm, PSG thi đấu tốt hơn nhưng Leipzig cho thấy họ không dễ dàng bị khuất phục. Phút 27, Andre Silva dứt điểm trúng cột dọc khung thành PSG. Chỉ 1 phút sau đó, chân sút Bồ Đào Nha đã được ăn mừng khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Leipzig với pha dứt điểm cận thành dễ dàng từ đường chuyền bên cánh trái đầy khó chịu của Angelino.

Những phút còn lại của hiệp 1, PSG bế tắc trên mặt trận tấn công trong khi hàng thủ thi đấu hớ hênh. Phút 42, sau tình huống Marquinhos để mất bóng từ giữa sân, Leipzig tổ chức phản công nguy hiểm nhưng Nkunku lại sút bóng đi chệch cột dọc.

Messi tỏa sáng với cú đúp giúp PSG đánh bại Leipzig

Messi tỏa sáng với cú đúp giúp PSG đánh bại Leipzig

Sang hiệp 2, Leipzig vẫn là đội chơi chủ động hơn và có được bàn thắng thứ 2. Phút 57, Angelino lại đóng vai trò kiến tạo khi chuyền bóng tinh tế cho Mukiele nâng tỉ số lên 2-1 cho CLB đến từ Bundesliga.

Khi CĐV PSG đang nghĩ tới điều tồi tệ cho đội nhà thì Messi đã tỏa sáng kịp lúc. Phút 67, Mbappe thoát xuống cực nhanh bên cánh phải trước khi chuyền ngang thuận lợi để Messi sút chìm về góc xa, gỡ hòa 2-2 cho đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Cởi bỏ được phần nào áp lực, PSG dồn lên tấn công. Đến phút 73, PSG được hưởng phạt đền sau khi Mbappe bị phạm lỗi trong vòng cấm và Messi được trao cơ hội. Siêu sao Argentina thực hiện một cú panenka điệu nghệ đánh bại Gulacsi, đưa PSG vượt lên dẫn 3-2.

Những phút cuối trận, PSG được hưởng quả 11m thứ 2 sau khi Hakimi bị phạm lỗi trong vòng cấm, song khác với Messi, Mbappe lại sút hỏng rất đáng tiếc. 3-2 nghiêng về PSG là kết quả cuối cùng.

Đánh bại Leipzig, PSG được 7 điểm sau 3 lượt đấu, lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Man City - đội đã có thắng lợi 5-1 trên sân Club Brugge ở trận đấu sớm.

Đội hình thi đấu PSG vs Leipzig

PSG: Navas, Hakimi, Marquinhos, Kimpembe, Mendes, Verratti, Gueye (Danilo 61'), Herrera (Wijinaldum 61'), Messi, Mbappe, Draxler (Kehrer 90').

Leipzig: Gulacsi, Klostermann (Gvardiol 70'), Simakan (Poulsen 83'), Orban, Angelino (Henrichs 83'), Mukiele, Laimer, Adams, Haidara (Moriba 62'), Nkunku, Andre Silva (Forsberg 83').

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN