Jorginho đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2020/21

27/08/2021 - 06:26

Không nằm ngoài dự đoán, tiền vệ Jorginho của Chelsea và tuyển Italia đã đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa 2020/21 của UEFA.

Jorginho đã đánh bại 2 ứng viên nặng ký khác là Kevin de Bruyne (Man City) và N'Golo Kante - người đồng đội tại Chelsea - để đoạt giải thưởng cá nhân danh giá này. 

Mùa 2020/21 là mùa giải đại thành công của Jorginho khi anh đã ẵm trọn các danh hiệu tập thể cao quý. Đầu tiên, tiền vệ 29 tuổi cùng Chelsea vô địch Champions League một cách thuyết phục sau khi hạ Man City 1-0 trong trận chung kết.

Không lâu sau đó, Jorginho tiếp tục trở thành nòng cốt của tuyển Italia lên đỉnh EURO 2020 đầy xuất sắc. Ngôi sao của Chelsea là mắt xích không thể thay thế tại tuyến giữa. Anh chơi lạnh lùng, lăn xả và biết cách tạo ra sự khác biệt, điển hình là cú đá luân lưu quyết định giúp Italia hạ Tây Ban Nha ở bán kết.

Chưa dừng lại tại đó, giữa tháng 8 vừa qua, Jorginho bỏ túi thêm một chiếc cúp khác, đó là cùng Chelsea vô địch Siêu cúp châu Âu sau chiến thắng trước Villarreal sau loạt sút luân lưu cân não (hòa 1-1 sau thời gian 120 phút thi đấu chính phụ).

Ở video phỏng vấn khi được xướng tên, Jorginho cho hay: "Tôi xin lỗi vì không thể có mặt trực tiếp tại đây (sự kiện bốc thăm vòng bảng Champions League) vì các quy định giới hạn. Nhưng tôi rất hạnh phúc khi nhận được giải thưởng này. Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người vì đã giúp tôi có được vinh dự hôm nay. Ngoài ra, tôi còn phải cảm ơn những người đã không đặt niềm tin vào tôi, bởi nhờ có họ, tôi càng trở nên cố gắng hơn".

Các giải thưởng của UEFA mùa 2020/21

Giải "Chủ tịch UEFA": Đội ngũ y tế và trung vệ Simon Kjaer được vinh danh vì đã có công cứu sống Christian Eriksen ở trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan ở EURO 2020. 
Nữ thủ môn xuất sắc nhất: Sandra Panos (Barcelona)
Nam thủ môn xuất sắc nhất: Mendy (Chelsea)
Nữ hậu vệ xuất sắc nhất: Irene Paredes (PSG)
Nam hậu vệ xuất sắc nhất: Ruben Dias (Man City)
Nữ tiền vệ xuất sắc nhất: Alexia Putellas (Barcelona)
Nam tiền vệ xuất sắc nhất: Kante (Chelsea)
Nữ tiền đạo xuất sắc nhất: Jennifer Hermoso (Barcelona)
Nam tiền đạo xuất sắc nhất: Erling Haaland (Dortmund)
HLV nữ xuất sắc nhất: Cortés (Barcelona)
HLV nam xuất sắc nhất: Thomas Tuchel (Chelsea)
Nữ cầu thủ xuất sắc nhất: Alexia Putellas (Barcelona)
Nam cầu thủ xuất sắc nhất: Jorginho (Chelsea)

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN