Sơ kết 5 năm Chương trình hành động số 22-CTr/TU phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

28/10/2022 - 11:12

BDK.VN - Ngày 28-10-2022, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 22-CTr/TU của Tỉnh ủy phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Quang cảnh hội nghị.

Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có đại diện Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, các Hiệp hội du lịch, các viện, trường, các sở ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch trong và ngoài tỉnh.

Qua 5 năm thực hiện chủ trương phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, cho thấy có sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở và sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp du lịch, của người dân địa phương đã góp phần cho du lịch Bến Tre phát triển. Công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân được triển khai quán triệt, phổ biến kịp thời. Công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch được quan tâm tổ chức thường xuyên nên chất lượng dịch vụ và thái độ giao tiếp, phục vụ khách được cải thiện.

Cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch được đầu tư nâng cấp và hoàn thiện. Chính sách khuyến khích phát triển các dự án du lịch được tỉnh áp dụng. Các chương trình hợp tác, liên kết phát triển du lịch giữa Bến Tre với các tỉnh, thành phố tiếp tục phát huy hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch đã có nhiều cải tiến rõ nét, tăng sức lan tỏa hình ảnh đất, nước, ẩm thực, văn hóa con người Bến Tre đến cộng đồng dân cư trong và ngoài nước. Qua đó thu hút khách du lịch đến Bến Tre ngày càng đông, nhất là khách quốc tế, từng bước hình thành nhiều loại hình, sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch mang nét riêng có của vùng sông nước miệt vườn xứ Dừa Bến Tre.  

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam yêu cầu trong thời gian tới ngành du lịch tỉnh cần làm tốt công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, tạo nét riêng trong sản phẩm du lịch Bến Tre. Thúc đẩy các mối liên kết, hỗ trợ giữa các địa phương, đơn vị để cùng phát triển. Khai thác các dịch vụ, ẩm thực, di tích cũng như các loại hình du lịch, nhất là khai thác hiệu quả giá trị, hình ảnh cây dừa trong văn hóa, du lịch…

Tại hội nghị cũng đã diễn ra các ký kết hợp tác quan trọng giữa các đơn vị. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bến Tre và Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã ký kết kế hoạch triển khai liên kết, hợp tác, phát triển du lịch giai đoạn 2023 - 2025. Theo đó, hai địa phương sẽ phối hợp giúp nhau nhằm phát huy những lợi thế, khai thác, thu hút các nguồn lực một cách hợp lý, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tạo sản phẩm du lịch, tour, tuyến liên vùng hoàn chỉnh để giới thiệu, quảng bá đến du khách trong và ngoài nước, tạo ra một lực mới cho sự phát triển du lịch bền vững của 2 địa phương nói riêng và toàn vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể tiêu biểu.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch giai đoạn 2022 - 2025. Theo đó Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn là đơn vị tư vấn, đào tạo, tập huấn nguồn nhân lực du lịch, tổ chức thi và cấp chứng chỉ, chứng nhận căn cứ theo từng hợp đồng tư vấn, đào tạo và hỗ trợ các công tác chuyên môn thuộc lĩnh vực du lịch theo nhu cầu của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre.

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 18 tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 22-CTr/TU về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tập thể có đóng góp tiêu biểu cho phát triển du lịch của tỉnh. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong giai đoạn này.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích
  • Săn vé máy bay Jetstar giá rẻ