Suu tầm - IS nhận trách nhiệm vụ tấn công dinh thự Tổng thống Afghanistan

21/07/2021 - 06:31

Trong một tuyên bố lưu truyền trên Telegram, IS tuyên bố: “Những người lính của nhà nước Hồi giáo đã tấn công vào dinh Tổng thống… và Vùng Xanh ở Kabul bằng 7 rocket Katyusha."

Lực lượng an ninh Afghanistan gác tại hiện trường vụ tấn công bằng rocket gần Dinh Tổng thống ở thủ đô Kabul ngày 20-7. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Lực lượng an ninh Afghanistan gác tại hiện trường vụ tấn công bằng rocket gần Dinh Tổng thống ở thủ đô Kabul ngày 20-7. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo AFP, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm tiến hành vụ tấn công bằng rocket nhằm vào dinh thự Tổng thống Afghanistan ở thủ đô Kabul trong các buổi cầu nguyện cho lễ Hiến sinh của người Hồi giáo (Eid al-Adha) ngày 20-7.

Trong một tuyên bố lưu truyền trên Telegram, IS tuyên bố: “Những người lính của nhà nước Hồi giáo đã tấn công vào dinh Tổng thống… và Vùng Xanh ở Kabul bằng 7 rocket Katyusha."

Đài truyền hình Afghanistan ngày 20-7 đưa tin nhiều quả rocket đã rơi xuống gần Dinh Tổng thống tại thủ đô Kabul, thời điểm diễn ra buổi cầu nguyện dịp lễ Eid al-Adha của người Hồi giáo. Hiện chưa có thông tin về thương vong.

Tổng thống Ashraf Ghani và nhiều chức sắc nhà thờ có mặt tại dinh thự trên đã phải ngừng buổi cầu nguyện.

Các nhân chứng cho biết sự việc xảy ra khoảng 8 giờ (giờ địa phương), và đã nghe thấy tiếng nổ lớn ở khắp Vùng Xanh được bảo vệ cẩn mật, nơi có Dinh Tổng thống và nhiều đại sứ quán nước ngoài. Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào thừa nhận tiến hành vụ tấn công trên.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang hối thúc lực lượng Taliban ngừng ngay các cuộc tấn công trên khắp quốc gia Tây Nam Á này.

Trước đó, cuộc hòa đàm giữa đại diện Chính phủ Afghanistan và lực lượng Taliban tại Doha (Qatar) ngày 19-7 đã không thể đi đến một lệnh ngừng bắn.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN