Thắng đội Nhật Bản, bóng chuyền nữ Việt Nam chạy đà thuận lợi cho VTV Cup 2024

21/08/2024 - 21:02

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có những sự chuẩn bị kĩ lưỡng trước thềm VTV Cup 2024.

Vào ngày hôm qua (20-8), đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có trận đấu tập chuẩn bị trước thềm VTV Cup 2024 trước đối thủ đến từ Nhật Bản - Aranmare.

Theo thông tin được VTV cập nhật, bóng chuyền nữ Việt Nam đã giành thắng lợi với tỉ số 2-1. Trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt không gặp khó trong việc có được thế trận chủ động, trên cơ hơn với những mũi tấn công có chất lượng cao, đặc biệt với trường hợp của Nguyễn Thị Bích Tuyền.

Đối chuyền quê Vĩnh Long được cho là đã có trận đấu xuất sắc, là mối nguy lớn nhất với hàng thủ của Aranmare. Bên cạnh đó, với tính chất của một trận giao hữu, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cũng đã trao cơ hội cho tất cả các cầu thủ khác nhằm thử nghiệm đội hình, lối chơi, giúp các học trò của ông có được cảm giác bóng tốt nhất cho những trận đấu sắp tới.

Nguyễn Thị Bích Tuyền là niềm hi vọng lớn nhất của Việt Nam tại VTV Cup 2024 (Ảnh: AVC)

Nguyễn Thị Bích Tuyền là niềm hi vọng lớn nhất của Việt Nam tại VTV Cup 2024 (Ảnh: AVC)

Về phía Aranmare, họ mới chỉ sang Việt Nam vào ngày 19/8 nhưng cũng sớm cho thấy sự bắt nhịp nhanh với điều kiện thi đấu tại Ninh Bình. Dù không có tên tuổi nào trong đội hình, việc sở hữu những cầu thủ có nền tảng kĩ thuật vững, được đào tạo bài bản ở Nhật Bản - môi trường bóng chuyền hàng đầu châu lục và thế giới khiến Aranmare trở thành cái tên không thể xem thường ở VTV Cup năm nay.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đang đạt phong độ cao ở các giải đấu gần đây. Chúng ta bảo vệ thành công danh hiệu AVC Challenge Cup, giành vé tham dự giải thế giới FIVB Challenger Cup. Tại đây, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt làm nên lịch sử khi khép lại giải đấu danh giá này với vị trí thứ 3 chung cuộc.

Sau khi kết thúc hành trình tại Philippines, bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục sang Trung Quốc cọ xát với các đội trẻ hàng đầu tại giải Future Stars, xếp hạng 5 chung cuộc. Tiếp đó, Bích Tuyền và các đồng đội chinh chiến 2 chặng giải SEA V.League 2024, giành ngôi á quân rồi trở về nước tập luyện cho VTV Cup 2024 diễn ra vào ngày 24-8 tới đây.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN