Thêm cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai sang đá ở Hàn Quốc

10/02/2017 - 08:08

Nguyễn Hữu Anh Tài (phải) nối gót Xuân Trường sang thi đấu ở Hàn Quốc. Ảnh: MINH TRẦN

 Đó là hậu vệ trái Nguyễn Hữu Anh Tài (sinh năm 1996, cao 1,74m, nặng 66kg). Anh đã được CLB Uijeongbu chiêu mộ để dự Giải hạng ba Hàn Quốc (K3 Basic League) mùa bóng 2017.

Mọi thỏa thuận giữa hai CLB đã hoàn tất trong tuần này, tuy nhiên khi xuống TP.HCM để làm visa nhập cảnh thì Anh Tài được lãnh sự quán Hàn Quốc yêu cầu phải đến khám tại bệnh viện Chợ Rẫy để có giấy xác nhận không nhiễm các bệnh nhiệt đới.

Ngày 10-2, giấy xác nhận sẽ được cung cấp, tiếp đó Anh Tài sẽ bổ sung vào thủ tục xin visa. Dự kiến sang giữa tuần tới, Anh Tài sẽ có visa và lên đường sang tập luyện cùng CLB mới.

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ, trưởng đoàn bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Nguyễn Tấn Anh - cho biết: “Mục tiêu của Học viện là đào tạo tài năng trẻ để sử dụng ở V-League, đưa sang thi đấu ở các nước trong khu vực để quảng bá hình ảnh của thương hiệu, đồng thời giúp các cầu thủ trẻ có thêm kinh nghiệm trận mạc bóng đá đỉnh cao để được chọn vào đội tuyển quốc gia.

Trước đây, Lê Đức Lương đã sang thử việc tại CLB này, tuy nhiên Lương không muốn đá ở Giải hạng ba Hàn Quốc mà lại muốn được chơi ở V-League. Đề nghị này được Hoàng Anh Gia Lai cùng Uijeongbu chấp nhận, sau đó Uijeongbu tiếp tục liên lạc với chúng tôi để nhờ tiến cử một hậu  vệ trái- vị trí mà CLB phía Hàn Quốc còn thiếu. Và Anh Tài chấp nhận sang chơi một mùa bóng cho Uijeongbu theo dạng biệt phái"

Anh Tài là học viên khóa II Học viện  bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG, cựu tuyển U-19 VN dự vòng chung kết U-19 châu Á. Nếu Anh Tài thi đấu tốt trong màu áo Uijeongbu ở Giải hạng ba Hàn Quốc mùa này (có tổng cộng 20 đội, thi đấu theo thể thức lượt đi và lượt về) và được các CLB hạng nhì hay hạng nhất Hàn Quốc chú ý, đặt vấn đề chuyển nhượng thì Hoàng Anh Gia Lai sẽ tiến hành ký hợp đồng- như trường hợp của Xuân Trường- vào cuối năm 2017 này.

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN