Thủ tướng lên đường thăm chính thức Cộng hòa Singapore và Brunei Darussalam

08/02/2023 - 14:16

Trưa 8-2-2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời Thủ đô Hà Nội lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Singapore và Brunei Darussalam từ ngày 8 đến 11-2-2023, theo lời mời của Thủ tướng nước Cộng hòa Singapore Lý Hiển Long và Quốc vương Brunei Darussalam Sultan Haji Hassanal Bolkiah.

Thủ tướng Phạm Minh Chính. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Thủ tướng Phạm Minh Chính. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Đây là chuyến thăm Singapore và Brunei đầu tiên của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trên cương vị mới và là chuyến thăm đầu tiên của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam tới Singapore sau 5 năm và tới Brunei sau 15 năm; cũng là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của Thủ tướng Phạm Minh Chính có Phu nhân cùng đi. Thủ tướng Chính phủ và Phu nhân sẽ thăm chính thức Singapore từ ngày 8 đến 10-2-2023 và thăm chính thức Brunei Darussalam từ ngày 10 đến 11-2-2023.

Đoàn đại biểu cùng Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân thăm chính thức Cộng hòa Singapore và Brunei Darussalam có: Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn; Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên; Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh; Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến; Đại sứ Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng; Đại sứ Việt Nam tại Brunei Darussalam Trần Văn Khoa; Phó chánh Văn phòng Trung ương Đảng Bùi Văn Thạch; Thứ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Lê Văn Tuyến; Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ.

Chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ quan hệ Việt Nam với hai nước đang phát triển tích cực. Chuyến thăm góp phần củng cố tin cậy chính trị, làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt, đưa quan hệ song phương ngày càng đi vào thực chất hiệu quả hơn, nhất là trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư. Cùng với đó, tăng cường hợp tác, phối hợp trong các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, trong đó có tăng cường phối hợp trong ASEAN và các diễn đàn, tổ chức khu vực, quốc tế.

Chuyến thăm sẽ giúp tạo xung lực mạnh mẽ, làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Singapore, một trong những đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam và quan hệ Đối tác Toàn diện với Brunei, đối tác kinh tế giàu tiềm năng và là nơi chứng kiến Việt Nam trở thành thành viên thứ 7 của ASEAN vào tháng 7-1995.

Đặc biệt, với các hoạt động gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam ở sở tại của Thủ tướng Chính phủ tiếp tục khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đến cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, thực hiện Kết luận 12-KL/TW ngày 12-8-2021 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới; góp phần phát huy khối đại đoàn kết và sức mạnh toàn dân tộc.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN