Tin hoạt động các huyện, thành phố ngày 18-1-2022

18/01/2022 - 18:15

BDK.VN - Trong ngày 18-1-2022, các huyện, thành phố tập trung hoạt động trao quà Tết cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, trẻ em mồ coi cha, mẹ tử vong do bệnh Covid-19

* Ngày 18-1-2022, Phó chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin - Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Võ Thị Thủy đã đến huyện Bình Đại trao học bổng cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Trao học bổng cho các em học sinh. Ảnh: Sơn Tùng

Trao học bổng cho các em học sinh. Ảnh: Sơn Tùng

Trong đợt này, Hội đã trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh nghèo, học giỏi có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Hội còn trao tặng 6 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 6 em học sinh có thân nhân tử vong vì Covid-19 trên địa bàn huyện.

Sơn Tùng

* Sáng 18-1-2022, Phó chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin - Bảo vệ trẻ em tỉnh Võ Thị Thủy đến trao tặng 20 suất học bổng, 11 phần quà và 1 máy vi tính cho trẻ em là nạn nhân chất độc da cam, mồ côi cha, mẹ vì tử vong do bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Ba Tri.

Tặng học bổng cho học sinh. Ảnh: Trần Xiện

Tặng học bổng cho học sinh. Ảnh: Trần Xiện

Mỗi suất học bổng là 1 triệu đồng, mỗi phần quà là triệu đồng, máy vi tính trị giá 10 triệu đồng.

Được biết, đợt này Hội Nạn nhân chất động da cam/dioxin - Bảo vệ trẻ em tỉnh Bến Tre vận động các đơn vị, tổ chức và cá nhân tặng 100 suất học bổng, 45 phần quà, 10 máy vi tính tặng cho cho trẻ em là nạn nhân chất độc da cam, mồ côi cha, mẹ vì tử vong do bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, giúp các em có điều kiện tiếp bước đến trường.

Trần Xiện

* Ngày 17-1-2022, tại nhà Văn hóa thị trấn Chợ Lách, huyện Chợ Lách, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp Hội Chữ thập đỏ huyện và địa phương tổ chức chương trình trao quà “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Nhâm Dần 2022.

Tặng quà cho các hộ gia đình nghèo. Ảnh: Ngọc Lãm

Tặng quà cho các hộ gia đình nghèo. Ảnh: Ngọc Lãm

50 phần quà, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng; trong đó có 300 ngàn đồng tiền mặt và lương thực, thực phẩm đã được trao cho các hội viện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện.

Ngọc Lãm

* Ngày 18-1-2022, Liên đoàn Lao động huyện Giồng Trôm trao trợ cấp cho 37 công đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Trao trợ cấp khó khăn cho công đoàn viên. Ảnh: Kim Phụng

Trao trợ cấp khó khăn cho công đoàn viên. Ảnh: Kim Phụng

Theo đó, Liên đoàn Lao động huyện trao 15 suất trợ cấp cho công đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo, mỗi suất 1 triệu đồng, trao 22 suất trợ cấp cho công đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mối suất 500 nghìn đồng.

Kim Phụng

* Ngày 18-1-2022, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh, Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành phối hợp Bệnh viên Nguyễn Đình Chiểu tổ chức hiến máu nhân đạo đợt 1-2022.

Đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức, đoàn viên, hội viên và người lao động tham gia hiến máu. Ảnh: Cẩm Nhung

Đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức, đoàn viên, hội viên và người lao động tham gia hiến máu. Ảnh: Cẩm Nhung

Kết quả có 166 đơn vị máu được cán bộ, công nhân viên chức, đoàn viên, hội viên và người lao động trên địa bàn huyện Châu Thành hiến để phục vụ cho công tác cứu chữa người bệnh.

Từ nay đến cuối năm 2022, huyện Châu Thành sẽ tiếp tục phát triển các loại hình câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm hiến máu tình nguyện như: CLB hiến máu dự bị, người có nhóm máu hiếm, CLB gia đình hiến máu theo quy chế tổ chức hoạt động của các loại hình CLB hiến máu nhân đạo nhằm phấn đấu đến cuối năm tiếp nhận 950 đơn vị máu, đạt 100% chỉ tiêu được giao.

Cẩm Nhung

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN