Tin hoạt động các huyện, thành phố ngày 12-1-2022

12/01/2022 - 18:17

BDK.VN - Trong ngày 12-1-2022, các huyện, thành phố tập trung cho hoạt động trao tặng quà tết cho hộ nghèo, tổng kết hoạt động Hội Khuyến học huyện, hội nghị Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện.

Trao quà tết cho người nghèo. Ảnh: Văn Minh.

Trao quà tết cho người nghèo. Ảnh: Văn Minh.

Ngày 12-1-2022, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre phối hợp với Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup và UBND huyện Thạnh Phú tổ chức trao tặng quà tết cho hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Có 100 phần quà đã được trao tặng cho người nghèo ở các xã: Hòa Lợi, Quới Điền, Mỹ Hưng, Mỹ An, An Thuận, An Qui, An Điền, Thạnh Phong và Thạnh Hải. Mỗi phần quà là 600 ngàn đồng tiền mặt do Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup tài trợ.

                                                             Văn Minh

* Ngày 12-1-2022, Hội Khuyến học huyện Giồng Trôm tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2021 và tổng kết thí điểm mô hình công dân học tập.

Trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học cho các cá nhân. Ảnh: Kim Phụng.

Trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học cho các cá nhân. Ảnh: Kim Phụng.

Dịp này, Trung ương hội Khuyến học Việt Nam tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khuyến học cho 10 cán bộ, hội viên huyện Giồng Trôm. Hội Khuyến học tỉnh tặng giấy khen cho 1 tập thể, Hội Khuyến học huyện tặng giấy khen cho 14 cá nhân có thành tích trong công tác khuyến học năm 2021.

Kim Phụng

* Ngày 12-1-2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Ba Tri tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ III để tổng kết hoạt động hội và phong trào phụ nữ năm 2021.

Đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Trần Xiện.

Đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Trần Xiện.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Lương Văn Bé lưu ý: Các cấp Hội tiếp tục phát động, triển khai phong trào thi đua trong hội viên, phụ nữ nhất là phong trào thi đua “Đồng khởi mới” bằng những công trình, phần việc cụ thể, thiết thực, sát thực tế ở cơ sở để thực hiện, góp phần thiết thực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị ở địa phương, nhất là trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Quan tâm công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ đảm bảo đáp ứng yêu cầu triển khai nhiệm vụ ở cơ sở. Tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, huy động các nguồn lực, chăm lo quà tết cho hộ nghèo, gia đình chính chính sách, phụ nữ nghèo, trẻ em mồ côi do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trần Xiện

* Năm 2022, xã Bình Khánh được giao 12 chỉ tiêu thanh niên lên đường nhập ngũ. Từ ngày 11, 13-1-2022, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Bình Khánh, huyện Mỏ Cày Nam phối hợp với các Ban ngành, đoàn thể xã tổ chức gặp gỡ 19 gia đình thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, theo phương châm “3 gặp, 4 biết”.

Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã cùng các ban ngành đoàn thể xã đến gặp gỡ gia đình tân binh trúng tuyển. Ảnh: Bảo Toàn.

Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã cùng các ban ngành đoàn thể xã đến gặp gỡ gia đình tân binh trúng tuyển. Ảnh: Bảo Toàn.

Theo đó, đoàn đã đến gặp gỡ từng gia đình và thanh niên để tìm hiểu hoàn cảnh kinh tế của các gia đình, tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng cũng như tuyên truyền, phổ biến các chế độ chính sách của Đảng và nhà nước để các gia đình có con em thi hành nghĩa vụ quân sự biết được quyền lợi và nghĩa vụ của mình.

Được biết, năm 2022 Bình Khánh có 19 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, qua vận động đến nay có 6 đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Bảo Toàn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN