Tình cảm thanh niên Bến Tre đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

20/07/2024 - 13:10

BDK.VN - Nghe tin đồng chí Tổng Bí thư từ trần, như bao thanh niên trong cả nước, các bạn thanh niên trên quê hương xứ Dừa, những người từng vinh dự được gặp Bác đều tràn đầy cảm xúc, kính cẩn nghiêng mình trước anh linh một người cộng sản kiên trung  - đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp gỡ đoàn đại biểu điển hình tiêu biểu toàn quốc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Văn phòng Trung ương Đảng vào tháng 11-2023.

* Bạn Trần Minh Trí - Cán bộ Tỉnh đoàn, Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Lý luận trẻ tỉnh Bến Tre: Tôi được gặp đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Văn phòng Trung ương Đảng khi Tổng Bí thư gặp gỡ đoàn đại biểu điển hình tiêu biểu toàn quốc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào tháng 11-2023. Lúc đó, tôi được bố trí ngồi rất gần ông, chỉ cách khoảng 2 mét trong hội trường cùng với các anh chị khác trong đoàn. Dù không còn xa lạ về ông, nhưng khi được gặp trực tiếp Tổng Bí thư, tôi vẫn rất ấn tượng với phong cách ăn mặc giản dị, lời nói từ tốn với những đánh giá, chỉ đạo hết sức sâu sắc và gần gũi của ông.

Trong cuộc gặp gỡ đó, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã căn dặn chúng tôi cần phải “tiếp tục phấn đấu, học hỏi và rèn luyện thường xuyên; giữ gìn và phát huy danh hiệu cao quý được tôn vinh, lan tỏa tác dụng và ảnh hưởng nêu gương trong xã hội”. Lời căn dặn đó đã tiếp thêm động lực cho bản thân tôi cố gắng học tập, công tác trong suốt thời gian qua.

Đối với tôi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một người lãnh đạo, mà ông còn là người thầy, là người truyền cảm hứng cho tôi trong công tác nghiên cứu lý luận, tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên, thanh niên. Tôi học tập được rất nhiều từ những bài viết, tác phẩm sách của Tổng Bí thư về cách tổng kết, đánh giá thực tiễn, tư duy lý luận và sự sáng tạo. Những bài nói, bài viết, tác phẩm sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tài sản tinh thần quý giá, làm hành trang cho tôi trong công tác cũng như trong cuộc sống hàng ngày.

Bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh do đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng trong dịp gặp mặt ấy, tôi vẫn để trên bàn làm việc, ngày ngày nhìn ngắm để tự nhắc nhở bản thân phấn đấu, cũng là món quà kỷ niệm quý giá nhất từ đồng chí Tổng Bí thư mà tôi phải giữ gìn.

Nghe tin đồng chí Tổng Bí thư từ trần, tôi không khỏi bồi hồi, xót xa. Nhưng theo tôi, điều quan trọng hơn tất cả là biến những tình cảm của mình dành cho ông thành hành động cụ thể. Thương mến ông, bản thân tôi càng phải ra sức học tập, phấn đấu công tác để xứng đáng với sự kỳ vọng của ông vào thế hệ trẻ. Xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh một người cộng sản kiên trung - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

* Anh Đặng Thanh Thái - chuyên viên Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh:

Đối với tôi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người chiến sĩ cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo xuất sắc, một nhân cách lớn, với trái tim và khối óc luôn cùng nhịp với nhân dân, mỗi câu nói, mỗi chữ viết đều tỏ rõ lòng dân. Cả cuộc đời ông là tấm gương mẫu mực, giản dị, liêm chính, khiêm nhường, nói đi đôi với làm và quyết tâm làm bằng được, hết lòng hết sức vì Đảng, vì dân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từ trần nhưng tâm huyết, lý tưởng của ông vẫn còn sống mãi, cụ thể nhất là qua những bài học, những tác phẩm mà ông đã để lại cho đời. Là một viên chức nhà nước, được có cơ hội nghiên cứu tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tôi cảm thấy vô cùng tâm đắc và đúc rút ra cho mình rất nhiều điều.

Những chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư thể hiện trong cuốn sách được đúc rút từ kinh nghiệm thực tiễn phong phú, sinh động trong hơn 50 năm công tác kể từ khi còn là một Biên tập viên 29 tuổi của Tạp chí Cộng sản cho đến khi là người đứng đầu Đảng ta. Toàn bộ những giá trị lý luận và thực tiễn mà cuốn sách mang lại chính là “vũ khí” sắc bén góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, phản động về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng và Nhà nước ta; đồng thời lan tỏa quyết tâm to lớn ấy trong cả hệ thống chính trị và toàn xã hội đối với nhiệm vụ quan trọng này.

Bản thân tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu các tác phẩm khác của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Để từ đó có quyết tâm, biện pháp, hành động đúng và hiệu quả, đồng thời là một tuyên truyền viên truyền cảm hứng cho người thân, bạn bè và cộng đồng cùng tiếp tục học tập, nghiên cứu. Hình ảnh một nhà lãnh đạo có tâm, có tầm, bình dị, trong sáng như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ mãi in sâu vào trong tâm thức và sống mãi trong lòng mỗi người dân Việt Nam.

Thanh Đồng (ghi)

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN