Tổng thống Trump: Chủ tịch Triều Tiên muốn có cuộc gặp ngắn ở DMZ

30/06/2019 - 15:34

Sau khi hạ cánh xuống Hàn Quốc, Tổng thống Trump cho biết Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un muốn có cuộc gặp ngắn với ông ở khu DMZ (khu phi quân sự).

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 30-6-2019 đã đặt chân tới Hàn Quốc và có cuộc gặp với Tổng thống Moon Jae-in nhằm thảo luận vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. Ông Trump dự kiến cũng sẽ tới thăm khu phi quân sự giữa hai miền Triều Tiên và gặp gỡ các quân nhân Mỹ và Hàn Quốc trong chuyến thăm của mình.

Khu phi quân sự liên Triều, nhìn từ phía Hàn Quốc sang. Ảnh: Getty.

Khu phi quân sự liên Triều, nhìn từ phía Hàn Quốc sang. Ảnh: Getty.

Phát biểu sau khi hạ cánh xuống Hàn Quốc, Tổng thống Trump cho biết ông sẽ tới khu vực phi quân sự giữa hai miền Triều Tiên và ông biết rằng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cũng muốn có cuộc gặp ngắn với ông ở đó. Tuy nhiên, ông Trump không khẳng định cuộc gặp này có diễn ra hay không.

Trước đó, trong thời gian tham dự hội nghị G20 tại Nhật Bản, ông Trump đã đưa ra gợi ý gặp Chủ tịch Kim tại biên giới liên Triều trên trang Twitter của mình. Phía Triều Tiên cho rằng lời gợi ý này rất thú vị nhưng không phải là đề nghị chính thức.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ đi cùng Tổng thống Trump tới khu phi quân sự và dư luận đang kỳ vọng sẽ có cuộc gặp đầu tiên giữa lãnh đạo hai miền bán đảo Triều Tiên và Tổng thống Trump tại đây.

Nguồn: VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN