Xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang năm 2018:

Trao quyết định chủ trương đầu tư và nghiên cứu đầu tư với tổng quy mô hơn 16 ngàn tỷ đồng

09/08/2018 - 15:17

BDK.VN - Ngày 9-8-2018, UBND tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang năm 2018, với chủ đề “Tiền Giang - Cơ hội đầu tư, đồng hành phát triển”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ trao quyết định chủ trương đầu tư tại hội nghị. Ảnh: Cẩm Trúc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ trao quyết định chủ trương đầu tư tại hội nghị. Ảnh: Cẩm Trúc

Đến dự hội nghị, có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, lãnh đạo các bộ, ngành, các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Bến Tre có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập tham dự.

Hội nghị đã giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, các dự án kêu gọi đầu tư, chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư của tỉnh đến các doanh nghiệp, nhà đầu trong và ngoài nước.

Đây cũng là diễn đàn gặp gỡ, trao đổi giữa chính quyền địa phương với các nhà đầu tư và giữa các nhà đầu tư với nhau.

Tại hội nghị, đại diện các nhà đầu tư, nhà khoa học, Hiệp hội doanh nghiệp và các doanh nghiệp đang hoạt động tại Tiền Giang đã chia sẻ những tình cảm, định hướng đầu tư tại tỉnh trong thời gian tới.

Dịp này, UBND tỉnh Tiền Giang trao quyết định chủ trương đầu tư và quyết định chủ trương nghiên cứu đầu tư cho 30 dự án, với tổng mức đầu tư 16.178 tỷ đồng. Đồng thời, có 19 dự án mời gọi đầu tư tại hội nghị, trên các lĩnh vực hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp, tiểu khu nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến, du lịch, dự án phát triển hạ tầng thương mại, với tổng mức đầu tư dự kiến 16.360 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng cho biết, đây được xem là sự kiện quan trọng có tính “bản lề”, mở rộng cánh cửa mời gọi đầu tư, tạo dấu ấn đột phá trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng, hiện toàn tỉnh có 4.800 doanh nghiệp và 58.400 hộ kinh doanh đang hoạt động trên nhiều lĩnh vực. Có 4 khu công nghiệp và 4 cụm công nghiệp. Tỉnh đã và đang quyết tâm, tập trung cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách hành chính, tăng cường đối thoại để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư. Trong đó, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục cấp quyết định chủ trương đầu tư ngoài khu công nghiệp từ 35 ngày xuống còn 20 ngày và trong khu công nghiệp xuống còn 9 ngày.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Tiền Giang là cửa ngõ, mặt tiền của đồng bằng sông Cửu Long và xung lực quan trọng cho kinh tế đồng bằng sông Cửu Long. “Mỹ Tho là trung tâm buôn bán lớn nhất của Nam Bộ trước đây, là vương quốc trái cây của cả nước... Bài toán đặt ra cho tỉnh ngày nay là liệu Tiền Giang có đủ mọi chỉ dẫn địa lý của trái cây để phát triển thương hiệu trái cây trong nước nói riêng và trong khu vực Đông Nam Á nói chung” - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị, tỉnh Tiền Giang cần tiếp tục rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục, nhằm tránh làm mất thời gian của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp không nên chậm trễ các dự án đầu tư đề ra, tương ứng với đặc tính năng động, tốc độ tăng trưởng cao của Tiền Giang trong khu vực các tỉnh đồng bằng. Trong phát triển, tỉnh chú trọng phát triển xanh gắn với công nghiệp 4.0, phát triển nông nghiệp gắn với ứng dụng công nghệ cao.

Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích