Triển khai Bộ Chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số trong ngành giáo dục

10/01/2023 - 10:12

BDK.VN - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa triển khai Bộ Chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số (CĐS) của cơ sở giáo dục phổ thông (GDPT) và giáo dục thường xuyên (GDTX) theo Quyết định số 4725/QĐ-BGDĐT ngày 30-12-2022 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành Bộ Chỉ số đánh giá mức độ CĐS của cơ sở giáo dục.

Giáo viên địa bàn huyện Châu Thành ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy họcGiáo viên địa bàn huyện Châu Thành ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học

Theo đó, cấu trúc Bộ Chỉ số có 2 nhóm tiêu chí thành phần gồm: nhóm tiêu chí CĐS trong dạy, học; nhóm tiêu chí CĐS trong quản trị cơ sở giáo dục. Thang điểm tối đa là 100, mỗi nhóm tiêu chí được đánh giá ở ba mức độ: chưa đáp ứng (mức độ 1), đáp ứng cơ bản (mức độ 2), đáp ứng tốt (mức độ 3).

Hàng năm, cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch tổ chức đánh giá mức độ CĐS có thể lồng ghép vào kế hoạch chung ứng dụng công nghệ thông tin của đơn vị, phân công và giao trách nhiệm thực hiện cụ thể. Thủ trưởng các cơ sở giáo dục phê duyệt kết quả tự đánh giá, báo cáo kết quả đánh giá lên cơ quan quản lý giáo dục trực tiếp, cập nhật kết quả tự đánh giá lên hệ thống cơ sở dữ liệu ngành giáo dục trước ngày 31-5 hàng năm.

Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT tổ chức kiểm tra, đánh giá ngoài và công nhận mức độ CĐS của các cơ sở giáo dục thuộc thẩm quyền quản lý trực tiếp, cập nhật kết quả đánh giá trên hệ thống cơ sở dữ liệu ngành trước ngày 20-6 hàng năm, đồng thời công bố kết quả đánh giá mức độ CĐS của cơ sở giáo dục trên Cổng thông tin điện tử và các phương tiện thông tin đại chúng.

Bộ Chỉ số này được áp dụng theo dõi đánh giá khách quan, thực chất, công bằng kết quả CĐS trong các cơ sở giáo dục. Qua đó phát hiện các điển hình, mô hình CĐS làm tốt để nhân rộng, tạo phong trào thực hiện CĐS trong toàn ngành giáo dục.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích