Triển khai test nhanh kháng nguyên vi-rút SARS-CoV-2

29/05/2021 - 19:23

BDK.VN - Kể từ 17 giờ ngày 28-5-2021, Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu triển khai test nhanh kháng nguyên vi-rút SARS-CoV-2 nhằm tầm soát những bệnh nhân và người nhà bệnh nhân vào viện mà có yếu tố nghi ngờ Covid-19. Hoạt động nhằm đáp ứng công tác phòng chống dịch trong tình hình mới, nhất là khi các tỉnh, thành trong khu vực xuất hiện các chuỗi lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Cán bộ y tế Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu diễn tập xét nghiệm ca nghi ngờ Covid-19.

Cán bộ y tế Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu diễn tập xét nghiệm ca nghi ngờ Covid-19.

Để đảm bảo công tác này, bệnh viện phân công nhân viên trực đã được tập huấn lấy mẫu xét nghiệm khi có yêu cầu. Đồng thời giao các bộ phận chuyên môn đảm bảo cung cấp đầy đủ sinh phẩm, trang phục phòng hộ cá nhân cho nhân viên lấy mẫu; thu gom, tiêu hủy mẫu phải an toàn, đúng quy định phòng chống dịch; thông báo giá thu đối với người được lấy mẫu test nhanh kháng nguyên vi-rút.

Test nhanh kháng nguyên vi-rút SARS-CoV-2 là xét nghiệm tìm kháng thể kháng vi-rút trong máu hay còn gọi làm xét nghiệm nhanh, cho phép xác định việc bệnh nhân có đang nhiễm hoặc trước đó phơi nhiễm với vi-rút SARS-CoV-2 hay không. Nếu người đang nhiễm hoặc trước đó phơi nhiễm thì trong máu sẽ có kháng thể kháng lại vi-rút SARS-CoV-2.

Bệnh viện sẽ thực hiện test nhanh theo hướng dẫn sử dụng sinh phẩm xét nghiệm nhanh kháng nguyên vi-rút SARS-CoV-2 của Bộ Y tế tại Quyết định số 2022 ngày 28-4-2021; các công văn hướng dẫn thanh toán theo từng thời điểm của Sở Y tế, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN