Ukraine thừa nhận gặp khó khăn trên các hướng mặt trận

01/09/2024 - 09:17

Ngày 31-8-2024, Tổng thống Ukraine Volodimir Zelensky chia sẻ trên kênh Telegram của ông việc quân đội Ukraine cùng lúc phải đối mặt với các vấn đề ở 4 hướng của mặt trận.

Binh sĩ Ukraine luyện tập tại một công viên ở thủ đô Kiev ngày 22-1-2022. (Ảnh: AP/TTXVN)

Đó là tình trạng diễn ra ở một phần của tỉnh Donetsk cũng như Kharkov.

Ông Zelensky viết: “Hôm nay, tôi đã trao đổi với Tổng tư lệnh Alexander Syrsky, hướng Pokrovsk có nhiều cuộc tấn công nhất, và các hướng Kramatorsk, Toretsk (Nga gọi là Dzerzhinsky), Kupyansk cũng không dễ dàng gì.

Nhà báo người Đức Christoph Wanner lưu ý rằng quân Ukraine đang gặp vấn đề ở Donbass.

Theo phóng viên này, tình hình trên chiến trường của Ukraine là rất khó khăn, các đơn vị của Các Lực lượng Vũ trang Ukraine (VSU) buộc phải rút khỏi các vị trí quan trọng trong tuyến phòng thủ của họ do Nga tấn công.

Bộ Quốc phòng Nga sáng 31-8-2024 thông báo quân đội nước này đã chính thức kiểm soát làng Kirovo (Ukraine gọi là Pivnichnoe) thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng.

Thông báo đã xác nhận bước tiến thành công của quân Nga ở hướng này và củng cố các vị trí của họ trong khu vực.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, chiến dịch kiểm soát Kirovo đã được lên kế hoạch và thực hiện cẩn thận trước sức kháng cự quyết liệt của quan đội Ukraine. Sau một loạt cuộc đụng độ, quân đội Nga đã có thể thiết lập quyền kiểm soát điểm dân cư có tầm quan trọng chiến lược này.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN