Ukraine tuyên bố chiếm thêm nhiều khu vực tại tỉnh Kursk

29/08/2024 - 12:29

THX đưa tin, ngày 28-8-2024, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky công bố quân đội Ukraine đã chiếm thêm nhiều khu vực tại tỉnh Kursk của Nga.

(Nguồn: AFP/Getty Images)

Trong bài phát biểu qua video, ông Zelensky cho biết Tổng tư lệnh Oleksandr Syrskyi đã báo cáo về hoạt động ở vùng Kursk, theo đó các lực lượng Ukraine tiếp tục mở rộng lãnh thổ dưới sự kiểm soát tại các khu vực gần biên giới Ukraine.

Theo Tổng thống Zelensky, dưới áp lực từ quân đội Ukraine, Nga không còn khả năng gia tăng sức ép tại khu vực Donetsk. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo tình hình ở Pokrovsk và các khu vực khác của Donetsk vẫn đang rất khó khăn.

Từ ngày 6-8-2024, quân đội Ukraine đã tiến vào vùng Kursk. Đến ngày 27-8-2024, Tổng tư lệnh quân đội Ukraine Oleksandr Syrskyi tuyên bố các lực lượng Kiev đã kiểm soát 1.294km2 và 100 khu định cư ở tỉnh Kursk, đồng thời bắt giữ 594 binh sĩ Nga.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội Ukraine đã chịu tổn thất với 7.000 quân nhân và 74 xe tăng kể từ khi bắt đầu chiến dịch.

Trong diễn biến liên quan, ngày 28-8-2024, tòa án quận Lefortovsky ở Moskva đã ra lệnh tạm giam hai công dân Colombia, Jose Aron Medina và Alexander Ante, vì bị nghi ngờ hoạt động như lính đánh thuê.

Theo luật Nga, hoạt động này được xem là tội phạm nghiêm trọng, có thể bị phạt tới 15 năm tù.

Cả hai bị cáo bị bắt giữ sau khi bị cáo buộc đã chiến đấu cho phía Ukraine trong cuộc xung đột ở Ukraine. Họ hiện đang bị tạm giam cho đến ngày 22-10-2024 để phục vụ công tác điều tra.

Hãng truyền thông SOTA của Nga dẫn nguồn từ tờ El Tiempo của Colombia cho biết, Medina và Ante có thể đã bị bắt giữ khi đang trở về từ Ukraine qua Venezuela.

Hiện tại, thông tin về cách thức họ đến Nga vẫn chưa được làm rõ, nhưng Caracas và Moskva có mối quan hệ chặt chẽ.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết
Từ khóa UkraineKursk

BÌNH LUẬN