Ukraine tuyên bố bắn trúng tàu kéo Nga, máy bay Su-25 rơi sát biên giới

17/06/2022 - 21:43

Ukraine ngày 17-6-20222 cho biết tên lửa của nước này đã bắn trúng một tàu kéo chở binh sĩ, vũ khí, đạn dược của Nga đang trên đường tới đảo Zmiinyi, còn có tên khác là đảo Rắn, nằm ở phía nam vùng Odessa.

Ảnh chụp vệ tinh cho thấy cột khói bốc cao tại đảo Rắn sau cuộc giao tranh ngày ngày 8-5-2022 giữa Nga và Ukraine. Ảnh: Reuters
Ảnh chụp vệ tinh cho thấy cột khói bốc cao tại đảo Rắn sau cuộc giao tranh ngày ngày 8-5-2022 giữa Nga và Ukraine. Ảnh: Reuters

Thống đốc Odessa, ông Maksym Marchenko, xác nhận đây là tàu kéo Vasiliy Bekh. Bộ Tư lệnh Hải quân Ukraine cho biết tàu kéo được trang bị hệ thống Tor – hệ thống tên lửa đất đối không tằm ngắn và tàu này phục vụ trong Hạm đội Biển Đen của Nga từ năm 2017.

Phía Nga hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Đảo Rắn là một trong những mục tiêu đầu tiên mà Nga tiến đánh trong ngày đầu mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hôm 24-2-2022. Hòn đảo nhỏ này có vị trí chiến lược.

Trong một diễn biến khác, một cường kích Su-25 của Nga đã gặp nạn sau khi rơi xuống vùng Korochansky thuộc khu vực Belgorod gần biên giới Ukraine ngày 17-6-2022.

Quân đội Nga cho biết máy bay gặp sự cố kỹ thuật, phi công đã bung dù thoát nạn và được cứu sống. Không có thiệt hại về người hay hạ tầng trong vụ tai nạn này.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN