Ủy ban Hiến pháp Syria tiến hành đàm phán sửa đổi hiến pháp

26/01/2021 - 14:16

Ngày 25-1-2021, các phái đoàn của chính phủ, phe đối lập và xã hội dân sự của Syria đã bắt đầu vòng đàm phán mới tại Geneva (Thụy Sĩ) nhằm sửa đổi hiến pháp cho quốc gia vốn bị chiến tranh tàn phá nhiều năm nay.

Toàn cảnh một cuộc họp các thành viên Ủy ban Hiến pháp Syria tại Geneva, Thụy Sĩ. Nguồn: AFP/TTXVN
Toàn cảnh một cuộc họp các thành viên Ủy ban Hiến pháp Syria tại Geneva, Thụy Sĩ. Nguồn: AFP/TTXVN

Vòng đàm phán thứ 5 của Ủy ban Hiến pháp Syria (SCC) diễn ra vài ngày sau khi Đặc phái viên Liên hợp quốc về Syria, ông Geir Pedersen phát biểu trước Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cho biết nhiều chủ đề đã đưa ra thảo luận trong vòng hơn 1 năm qua và hiện là thời điểm để SCC đảm bảo rằng những cuộc gặp sẽ được tổ chức tốt hơn và có trọng tâm hơn.

Vòng đàm phán lần này được tổ chức với sự tham gia của 15 đại diện đến từ các phái đoàn và diễn ra trong điều kiện các thành viên phải thực hiện các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2 gây ra đại dịch COVID-19.

Trước đó, ngày 5-12-2020, các bên tham gia vòng đàm phán thứ 4 đã không tìm được tiếng nói chung trong phiên họp tại Geneva.

SCC gồm đại diện của Chính phủ Syria, phe đối lập và xã hội dân sự, chính thức được thành lập ở Geneva ngày 30-10-2019 để soạn thảo một hiến pháp mới.

Tiểu ban của SCC gồm 45 đại diện, mỗi bên có 15 đại diện, tập trung thảo luận về Các nguyên tắc Hiến pháp.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN