Vĩnh Long hiệp thương lần thứ nhất bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV

17/02/2021 - 20:39

Ngày 17-2-2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất để thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Các đại biểu biểu quyết về cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV của tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: Phạm Minh Tuấn/TTXVN
Các đại biểu biểu quyết về cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV của tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: Phạm Minh Tuấn/TTXVN

Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Minh Dũng cho biết số lượng đại biểu Quốc hội khóa XV của tỉnh Vĩnh Long được phân bổ là 6 đại biểu, trong đó có 2 đại biểu do Trung ương giới thiệu và 4 đại biểu cư trú, làm việc tại tỉnh.

Trong số đại biểu Quốc hội cư trú và làm việc tại địa phương được cơ cấu có 1 đại biểu là lãnh đạo chủ chốt cấp tỉnh, 1 đại biểu chuyên trách, 1 đại biểu Hội Nông dân và 1 đại biểu do địa phương hiệp thương, giới thiệu phù hợp với đặc thù địa phương, có khả năng đóng góp cho hoạt động của Quốc hội.

Trên tinh thần dân chủ, trách nhiệm, các đại biểu đã thống nhất giới thiệu 12 người để ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV của tỉnh Vĩnh Long. Những người được giới thiệu ứng cử phân bổ theo khối ngành, đơn vị, tổ chức; trong đó, khối Đảng 2 đại biểu, khối Nhà nước 7 đại biểu, khối Mặt trận - Đoàn thể - các tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp và hội quần chúng 2 đại biểu, cấp huyện 1 đại biểu.

Tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long Hồ Văn Huân nhấn mạnh hội nghị hiệp thương lần thứ nhất rất quan trọng, là tiền đề để triển khai các bước, các hội nghị hiệp thương tiếp theo đạt kết quả.

Để việc giới thiệu người ra ứng cử đúng quy định, Ban Thường trực MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp chặt chẽ với Thường trực Hội đồng Nhân dân, Ủy ban bầu cử tỉnh, các đơn vị có liên quan tăng cường nghiên cứu và khẩn trương chuẩn bị các nội dung tổ chức Hội nghị với đại diện các cơ quan nhà nước, tổ chức, đơn vị có người được giới thiệu ra ứng cử để hướng dẫn thủ tục, trình tự tổ chức lấy ý kiến tại hội nghị cử tri nơi công tác, cách tiến hành giới thiệu người ra ứng cử.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị, tổ chức có người được giới thiệu ra ứng cử thực hiện đầy đủ các bước, trình tự thủ tục để giới thiệu người của đơn vị về Ban Thường trực Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh theo đúng quy định.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN