Xây dựng hành trình nghề nghiệp

27/04/2021 - 15:28

BDK.VN - Ngày 27-4-2021, Phân hiệu Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Bến Tre (gọi tắt Phân hiệu) phối hợp với Công ty cổ phần Doanh nghiệp xã hội Biz Educo tổ chức chương trình “Xây dựng hành trình nghề nghiệp của bạn trong thế kỷ 21”.

Bà Trần Ngọc Bảo Khanh tương tác với các sinh viên với nội dung xây dựng hành trình nghề nghiệp.

Bà Trần Ngọc Bảo Khanh tương tác với các sinh viên với nội dung xây dựng hành trình nghề nghiệp.

Có trên 80 sinh viên của Phân hiệu và Trường Đại học Tiền Giang, Trường Cao đẳng Bến Tre tham dự.

Tham gia chương trình, bà Trần Ngọc Bảo Khanh - Giảng viên độc lập về giáo dục kỹ năng, điều phối học tập thông qua trải nghiệm đồng thời là chuyên viên tư vấn và giáo dục hướng nghiệp chia sẻ các quy trình phát triển nghề nghiệp, phương pháp sử dụng kênh tài nguyên để tìm kiếm thông tin hướng nghiệp.

Trong đó, diễn giả giới thiệu bức tranh hướng nghiệp với các nội dung: Dẫn nhập về hướng nghiệp; mô hình lý thuyết cây nghề nghiệp, mô hình chìa khóa xây dựng kế hoạch nghề nghiệp; công thức tuyển dụng; hành trang vào nghề và các kỹ năng: lập kế hoạch cá nhân và công việc, thuyết trình, giải quyết vấn đề, soạn thảo và giao tiếp qua mail, làm việc nhóm và lên ý tưởng…

Qua chia sẻ của diễn giả, các bạn sinh viên có góc nhìn đa chiều và cập nhật thêm nhiều ý kiến để hiểu rõ bản thân cũng như phát triển tốt hơn trong quá trình phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN