Khánh thành Nhà máy nước Kênh Lấp ở Ba Tri

20/07/2019 - 20:49

BDK.VN - Ngày 20-7-2019, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại N.I.D đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy nước Kênh Lấp, tại xã Phú Ngãi, huyện Ba Tri.

   Cắt băng khánh thành nhà máy

Cắt băng khánh thành nhà máy

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng, lãnh đạo huyện Ba Tri cùng đông đảo khách hàng công ty đến dự.

Nhà máy nước Kênh Lấp được Công ty cổ phần sản xuất và thương mại N.I.D đầu tư, với công suất thiết kế ban đầu 5.000m3/ ngày, đêm. Tuy nhiên, qua triển khai thực tế nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân trong vùng dự án ngày càng cao, công ty quyết định áp dụng một số cải tiến kỹ thuật, thiết bị và đã tăng thêm vốn đầu tư để nâng công suất lên 15.000m3/ngày, đêm trong giai đoạn 2022 - 2025.

Từ tổng vốn đầu tư dự kiến ban đầu là 56 tỷ đồng, đến khi triển khai nâng cấp thêm một số hạng mục mới, tổng mức đầu tư dự án đã lên 65 tỷ đồng.

Với công suất đầu tư thực tế, nhà máy không chỉ đủ khả năng cung cấp nhu cầu nước sạch cho hơn 5.000 hộ dân thuộc 5 xã vùng dự án (Bảo Thuận, Bảo Thạnh, Tân Thủy, An Thủy, An Hòa Tây), mà còn có thể cung cấp thêm 5.000m3/ngày, đêm trong giai đoạn hiện nay và đủ khả năng nâng lên 10.000m3/ngày, đêm trong giai đoạn 2022 cho các nhà máy nước của Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Bến Tre.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng cho rằng, Dự án Nhà máy nước Kênh Lấp được đầu tư trong thời điểm người dân ở các xã biển đang thiếu nước sạch để phục sản xuất và sinh hoạt, mặn ngày càng xâm nhập sâu với mức độ ngày càng cao. Do vậy, nhà máy hoàn thành đã góp phần giúp chính quyền địa phương giảm thiểu áp lực trong lĩnh vực đầu tư công, nhất là đầu tư các dự án cung cấp nước sạch phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân nông thôn.

Dự án đầu tư trên địa bàn huyện trong giai đoạn này vừa đảm bảo sự hợp lý vừa mang tính tương thích cao với Dự án hồ chức nước ngọt Kênh Lấp với sức chứa gần 1 triệu m3 nước ngọt, do UBND tỉnh đầu tư đã đưa vào sử dụng. Sự kết hợp giữa 2 dự án này sẽ giúp địa phương chủ động trong ứng phó với biến đổi khí hậu cũng như trữ nước ngọt phục vụ sản xuất, sinh hoạt cho người dân nông thôn.

"Rất mong Công ty cổ phần sản xuất và thương mại N.I.D tiếp tục gắn kết, giữ mối quan hệ chặt chẽ với các ngành, địa phương trong tỉnh để khẩn trương hoàn thiện mạng lưới cấp nước trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp để cung cấp nước sạch cho các nhà máy của Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Bến Tre. Quan tâm, nghiên cứu đầu tư công nghệ mới để giảm chi phí vận hành và thường xuyên kiểm tra chất lượng nước. Tổ chức thăm dò ý kiến của người dân để kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh” - Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng nhấn mạnh.

Dịp này, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại N.I.D đã tặng hoa cảm ơn lãnh đạo tỉnh, huyện, xã đã hỗ trợ công ty thời gian qua và trao 2 căn nhà tình thương, 10 suất học bổng cho học sinh nghèo, với tổng số tiền 60 triệu đồng.

                                                            Tin, ảnh: Hữu Hiệp

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN