“Phát triển du lịch huyện Ba Tri tương xứng với tiềm năng hiện có”

05/11/2018 - 07:25

Ths Phan Bửu Toàn chia sẻ thông tin về du lịch tại huyện Ba Tri. Ảnh: Phan Hân

Ths Phan Bửu Toàn chia sẻ thông tin về du lịch tại huyện Ba Tri. Ảnh: Phan Hân

Theo Ths Phan Bửu Toàn - Phó hiệu trưởng Thường trực Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn, Ba Tri có các tài nguyên thuộc vùng đồng bằng, biển và các điểm di tích, làng nghề... vô cùng quý giá. Huyện nên tập trung khai thác 2 tuyến chính liên hoàn để làm du lịch. Cụ thể, tuyến thị trấn Ba Tri - xã Phú Lễ - xã Phú Ngãi - xã Bảo Thạnh vừa có khu vực trung tâm, điểm đến các làng nghề, di tích. Tuyến thứ 2 gồm xã An Thủy - Bảo Thuận - Vĩnh An; tại Vĩnh An, tận dụng tuyến đường hiện có hình thành tuyến xe đạp cho khách tham quan và các dạng homestay là thích hợp. Về lâu dài, huyện nên kết hợp với 2 huyện biển còn lại của tỉnh để phát triển du lịch biển, điểm đến là cột mốc 9 nhánh cửa sông Cửu Long.

Đây là những nội dung được Ths Phan Bửu Toàn nêu lên tại buổi nói chuyện chuyên đề về du lịch do UBND huyện Ba Tri phối hợp với Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn tổ chức mới đây. Dịp này, Ths Phan Bửu Toàn cũng đã chia sẻ về phương pháp xây dựng sản phẩm, quảng bá xúc tiến du lịch...

“Lãnh đạo huyện đầu tư và có những chính sách phù hợp để kích thích người dân chuyển đổi hình thức làm kinh tế du lịch đúng lúc, đúng thời điểm sẽ tạo được điểm nhấn của huyện phát triển trong tương lai. Du lịch cộng đồng cần thiết là chính sách có lợi cho người dân để họ gắn bó và cùng chính quyền phát triển sản phẩm du lịch làm giàu cho địa phương”, Ths Phan Bửu Toàn cho biết.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích