Euro 2024:

Anh đánh bại Italia trận mở màn vòng loại Euro 2024

24/03/2023 - 06:53

Sáng nay (24-3-2023), ĐT Anh có chuyến làm khách trên sân của ĐT Italia trong lượt trận ra quân bảng C vòng loại EURO 2024. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự tỏa sáng của các ngôi sao, ĐT Anh đã có chiến thắng trước ĐT Italia.

Declan Rice mở tỉ số cho Anh. Ảnh: Reuters

Declan Rice mở tỉ số cho Anh. Ảnh: Reuters

Với lợi thế sân nhà, Azzurri dễ dàng làm chủ thế trận ở những phút thi đấu đầu tiên và liên tiếp tạo ra những tình huống uy hiếp lên phía khung thành ĐT Anh.

Tuy nhiên, tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Italia đã phải trả giá ở phút thứ 13. Từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Declan Rice nhanh chân dứt điểm tung lưới thủ thành Donnarumma để mở tỉ số trận đấu. Có bàn thắng dẫn trước ngay trên sân Diego Maradona của ĐT Italia, các học trò của HLV Southgate thi đấu thêm phần tự tin và lật ngược hoàn toàn thế trận.

Phút thứ 44, Harry Kane sút tung lưới đội bóng áo thiên thanh trên chấm phạt đền để nâng tỉ số lên 2-0. Trước đó, Di Lorenzo đã vụng về để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, thầy trò HLV Roberto Mancini lập tức có sự điều chỉnh khi chủ động dâng cao tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Nỗ lực của họ cuối cùng đã được đền đáp, phút thứ 57, Mateo Retegui sút tung lưới thủ thành Pickford sau tình huống phối hợp sắc nét để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Có bàn thắng, ĐT Italia càng chơi càng hưng phấn và liên tiếp gây sức ép lên phía khung thành Tam Sư. Trận đấu trở nên cực kỳ căng thẳng sau chiếc thẻ đỏ ở phút thứ 80 của Luke Shaw bởi lỗi câu giờ.

Trong khoảng thời gian còn lại, ĐT Italia kiểm soát bóng tốt hơn, tích cực tấn công để tìm bàn gỡ hòa. Thậm chí, ĐT Italia còn được chơi hơn người từ phút 80, khi Luke Shaw bị 2 thẻ vàng phải rời sân, nhưng đội chủ nhà không thể có bàn gỡ hòa và đành chấp nhận thất bại với tỉ số 1-2.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN