Euro 2024:

Bồ Đào Nha thắng hủy diệt Liechtenstein

24/03/2023 - 06:53

Sáng nay (24-3-2023), Bồ Đào Nha đối đầu với Liechtenstein ở lượt trận ra quân tại bảng J vòng loại EURO 2024. Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn nhiều, Bồ Đào Nha đã không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng.

Ronaldo rực sáng với một cú đúp. Ảnh: GETTY

Ronaldo rực sáng với một cú đúp. Ảnh: GETTY

Với sự chênh lệch lớn về đẳng cấp khi Liechtenstein chỉ đứng ở vị trí 192 trên BXH của FIFA, Selecao châu Âu dễ dàng tạo ra một thế trận áp đảo. Họ vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 8 nhờ pha lập công của Bernardo Silva.

Với lợi thế dẫn bàn từ sớm, đội chủ nhà liên tiếp tạo ra những tình huống hãm thành nguy hiểm lên phần sân của đối thủ. Và ngay đầu hiệp hai, họ đã nhân đôi cách biệt sau cú dứt điểm đẳng cấp đến từ hậu vệ Joao Cancelo.

Tiếp đà hưng phấn, Bồ Đào Nha có bàn thắng nâng tỉ số lên thành 3-0 trên chấm phạt đền nhờ công của Ronaldo. Trước đó, Cancelo chính là người đã mang về quả penalty. Những phút sau đó, CR7 khiến tất cả phải phấn khích bằng pha đá phạt thành bàn cực kỳ đẳng cấp để ấn định tỉ số 4-0. 

Chỉ trong quãng thời gian ngắn, Ronaldo đã có cho mình 2 pha lập công từ những pha sút phạt hàng rào. Cách đây ít ngày, anh đã lập một siêu phẩm khác trong màu áo Al-Nassr. Sự hồi xuân của chân sút 38 tuổi đã khiến rất nhiều người hâm mộ cảm thấy phấn khích.

Trong khi đó, HLV Roberto Martinez cũng đã có một khởi đầu như mơ tại ĐT Bồ Đào Nha với chiến thắng 4 sao. Trận đấu tiếp theo của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ là cuộc chạm trán với Luxembourg tại lượt 2 bảng J, diễn ra vào lúc 1 giờ 45 ngày 27-3-2023 (theo giờ Việt Nam).

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN