Báo Nhật đánh giá cao thị trường bán lẻ Việt Nam

15/11/2012 - 15:37

Theo mạng tin Sankei (Nhật Bản) số ra ngày 14/11, hai “quốc gia trẻ” Việt Nam và Campuchia có sức hấp dẫn không thể chối từ đối với ngành công nghiệp dịch vụ và phân phối của Nhật Bản nhờ kết quả thống kê đầy khả quan về sức tiêu thụ của thị trường.

Mục tiêu hướng tới của dịch vụ bán lẻ là bắt kịp sức trẻ và năng động ở hai quốc gia này với cơ cấu dân số trẻ.

Dân số trẻ - Thị trường đầy hứa hẹn ở Việt Nam

80% dân số của Việt Nam dưới 25 tuổi. Đây thực sự là một xã hội trẻ trung và năng động. Đối với các hãng bán lẻ Nhật Bản, các em học sinh trung học cũng chính là những khách hàng tiềm năng trong tương lai. Các doanh nghiệp bán lẻ Nhật Bản này hoàn toàn có hy vọng chinh phục trái tim các bạn trẻ Việt Nam cơm nắm (onigiri), truyện tranh Doraemon và văn hoá nồi hấp (nabebunka) với món Oden nóng hổi mang đặc trưng Nhật Bản.

Thị trường bán lẻ của Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng 20% mỗi năm và doanh thu hứa hẹn đạt 9.000 tỷ yên (khoảng hơn 110 tỷ USD). Giám đốc Vina Family Mart, Yamamoto Junichi, cho biết: “Con số thực tế có thể còn cao hơn rất nhiều”. Tại các khu phố trung tâm của TP Hồ Chí Minh, thu nhập bình quân đầu người của một số khu dân cư có thể lên tới 4.000-5.000 USD và ông Yamamoto cho rằng “việc bắt kịp mức thu nhập bình quân 10.000 USD như ở Bangkok (Thái Lan) chỉ còn là vấn đề thời gian.”

Giám đốc Trung tâm thương mại thời trang Zen Plaza ở Thành phố Hồ Chí Minh, ông Fukukawa Shiro, chia sẻ: “Kinh tế Việt Nam đang khó khăn nhưng cơ hội kinh doanh ở đây là rất lớn vì giới trẻ nước này khá nhạy cảm với với tốc độ phổ cập điện thoại thông minh và thời trang.”

Trong khi đó, “đại gia” hàng hiệu của Nhật Bản Takashimaya cũng đang ấp ủ tham vọng tăng cường đầu tư vào Việt Nam và dự định mở một cửa hiệu cao cấp ở trung tâm thành phố vào năm 2015.

27 cửa hiệu Family Mart đang mọc lên như nấm tại Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố lớn nhất Việt Nam. Family Mart dự kiến sẽ mở rộng địa giới của mình tại thị trường nhiều tiềm năng này với tốc độ chóng mặt với 300 cửa hiệu vào năm 2015 và 1.000 cửa hiệu vào năm 2020.

Sang năm 2013, Family Mart có kế hoạch sẽ tiến ra thủ đô Hà Nội, miền Bắc Việt Nam. Vũ khí lớn nhất cho sự phát triển mạnh mẽ này là nhờ mối quan hệ với Tập đoàn Phú Thái, một tập đoàn phân phối bán lẻ của Việt Nam. Cùng với các cửa hàng bán lẻ của Phú Thái, thông qua thương hiệu Vina Family Mart ra đời tháng 7/2011, Family Mart sẽ gia tăng mạnh mẽ số lượng các cửa hiệu bán lẻ trong tương lai.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN