La Liga 2021/22:

Barcelona thoát chết hú vía

21/09/2021 - 06:36

Bàn thắng ở phút 90 của trung vệ Ronald Araujo trong trận đấu Barcelona vs Granada đã giúp thầy trò HLV Koeman giữ lại được 1 điểm đầy hú vía. Trận hòa này khiến họ bị Real bỏ xa tới 5 điểm nhưng còn 1 trận chưa đá ở trong tay.

Chỉ phải tiếp đón đội bóng mới chỉ giành được 2 điểm từ đầu mùa là Granada trên sân nhà Nou Camp, Barca được cho là sẽ dễ dàng có trọn 3 điểm. Nhưng thực tế là họ đã phải trải qua hơn 90 phút đầy nhọc nhằn.

Ngay phút thứ 2, hàng thủ của Barca dường như vẫn chưa bắt nhịp với trận đấu và để cầu thủ Sergio Escudero thoải mái đi bóng bên cánh trái, dùng kỹ thuật loại bỏ Busquets  trước khi tạt vào để Domingos Duarte đánh đầu cận thành tung lưới Ter Stegen, mở tỷ số trận đấu.

Duarte mở tỷ số trận Barca vs Granada ngay phút thứ 2

Duarte mở tỷ số trận Barca vs Granada ngay phút thứ 2

Bất ngờ bị dẫn bàn, Barca dồn lên tấn công mạnh mẽ nhưng gặp khá nhiều bế tắc. 2 tình huống đáng chú ý nhất của đội chủ nhà trong hiệp 1 đều đến từ các pha bóng cố định.

Đầu tiên là cú dứt điểm dội xà ngang ở phút 18 của Sergi Roberto sau tình huống đá phạt góc. Sau đó là cú đánh đầu hiểm hóc của trung vệ Araujo từ một quả đá phạt nhưng thủ môn Maximiano của Granada đã xuất sắc cản phá.

Bước sang hiệp hai, Barca tiếp tục gia tăng sức ép mãnh liệt. Tân binh Luuk de Jong cũng được HLV Ronaldo Koeman tung vào sân nhằm tăng cường sức mạnh tấn công. Tuy nhiên, Barca vẫn tỏ ra bế tắc trước hàng thủ được tổ chức tốt của Granada.

Trong hiệp đấu này, Memphis Depay liên tiếp thử vận may nhưng không thành công. Barca thậm chí còn gặp đen đủi khi họ có thêm một lần đưa bóng trúng xà ngang đối thủ.

Araujo (số 4) ghi bàn ấn định tỷ số 1-1 trận Barca vs Granada ở phút 90

Araujo (số 4) ghi bàn ấn định tỷ số 1-1 trận Barca vs Granada ở phút 90

Tưởng như Barca sẽ phải nhận thất bại đầu tiên tại La Liga 2021/22 thì đúng vào phút 90, tài năng trẻ Gavira thực hiện quả tạt như đặt để trung vệ Araujo băng vào đánh đầu cận thành gỡ hòa cho đội chủ sân Nou Camp. Đây cũng là bàn thắng ấn định kết quả hòa 1-1.

Kết quả cuối cùng trận Barcelona vs Granada là 1-1. Trận hòa này đã là trận đấu thứ 3 trong 4 trận gần nhất Barca không biết đến mùi chiến thắng. Đội chủ sân Nou Camp lúc này chỉ đang xếp thứ 7 trên BXH La Liga. Họ có được 8 điểm sau 4 trận, kém đội đầu bảng Real Madrid 5 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.

Đội hình thi đấu Barcelona vs Granada

Barca: Ter Stegen, Eric Garcia, Araujo, Balde (Mingueza 42'), Dest, Sergi Roberto (Luuk de Jong 46'), Busquets (Puig 74'), Frenkie de Jong, Depay, Demir (Pique 75'), Coutinho (Gavira 60')

Granada: Maximiano, Quini, Duarte, Abram (Sanchez 78'), Escudero (Neva 46'), Eteki (Montoro 30'), Luis Milla, Monchu, Puertas (Gonalons 67'), Molina (Suarez 67'), Machis

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN