La Liga 2021/22:

Chào sân mới Bernabeu hoành tráng

13/09/2021 - 12:52

Trận đấu giữa Real Madrid vs Celta Vigo đánh dấu ngày sân vận động mới Bernabeu chính thức đi vào hoạt động sau hơn một năm nâng cấp và sửa chữa. Karim Benzema đã biến nơi đây thành ngày hội bóng đá với một cú hat-trick giúp Los Blancos ngược dòng giành chiến thắng 5-2 để bảo vệ vị trí số 1 trên BXH của mình.

Hơn một năm sau khi tiến hành nâng cấp và sửa chữa, sân vận động Bernabeu hoành tráng và hiện đại hơn đã chính thức đi vào hoạt động. Đây cũng là nơi mà BLĐ Real Madrid giới thiệu ra mắt tân binh Eduadro Camavinga, người mới gia nhập đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Celta Vigo là những vị khách đầu tiên viếng thăm sân Bernabdu và họ nhanh chóng tạo nên cơn địa chấn với bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 4. Tài năng trẻ Miguel Gutierrez trong ngày được bố trí đá thay vị trí của David Alaba đã sớm mắc sai lầm trog tình huống truy cản tạo điều kiện cho Santi Mina có bóng trong vòng cấm và dứt điểm rất nhanh đánh bại thủ thành Thibaut Courtois mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thua rất bất ngờ, Real Madrid tràn lên tấn công và liên tục tạo sóng gió trước khung thành Celta Vigo. Vinicius, Casemiro, Eden Hazard hay Valverder đều có cơ hội dứt điểm nhưng hoặc đi thiếu chính xác, hoặc không thể thắng được thủ thành Dituro. Tuy nhiên, đến phút 24, sau rất nhiều nỗ lực đội chủ nhà đã có bàn gỡ, khi Benzema xuất hiện đúng vị trí đón đường căng ngang của Valverde để dứt điểm tung lưới đội khách.

Benzema tỏa sáng với một cú hat-trick và một đường kiến tạo

Benzema tỏa sáng với một cú hat-trick và một đường kiến tạo

Tuy nhiên, Celta Vigo cho thấy, họ sẵn sàng biến ngày vui của Real Madrid thành cơn ác mộng. Một lần nữa cánh trái của Miguel bị khai thác, khi Mallo có pha thoát xuống rất nhanh và căng ngang để Cervi có pha đánh gót ngẫu hứng đưa bóng trúng cột dọc. Tuy nhiên, ở pha dứt điểm thứ 2, cầu thủ người Argentina đã đưa được bóng vào lưới giúp đội khách một lần nữa vươn lên dẫn trước trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Real Madrid thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác. Hàng thủ thi đấu chắc chắn hơn, trong khi trên mặt trận tấn công các ngôi sao bỗng nhiên cho thấy sự sắc sảo trong các tình huống dứt điểm. Phút 46, Real Madrid chính thức mở hội tại Bernabeu. Tài năng trẻ Miguel chuộc lỗi bằng đường kiến tạo thuận lợi để Benzema bật cao đánh đầu san bằng tỷ số.

Đến phút 55, Benzema thêm một lần tỏa sáng, khi thực hiện đường chuyền thuận lợi để Vinicius tăng tốc cực nhanh trước khi dứt điểm nhẹ nhàng giúp Real Madrid lần đầu tiên vươn lên dẫn trước ở trận đấu này.

Camavinga chỉ cần 6 phút để có bàn thắng trong trận ra mắt Real Madrid

Camavinga chỉ cần 6 phút để có bàn thắng trong trận ra mắt Real Madrid

Phút 66, tân binh Camavinga được đưa vào sân thay Hazard và tài năng trẻ người Pháp chỉ mất 6 phút để ghi tên mình lên bảng điện tử. Công lớn trong bàn thắng của Camavinga thuộc về đàn anh Luka Modric, người trước đó đã đi bóng mạnh mẽ trước khi tung ra cú sút trong vòng cấm buộc thủ thành Dituro vất vả cản phá tạo điều kiện cho Camavinga đá bồi cận thành.

Bữa tiệc bàn thắng trên sân Bernabeu kết thúc ở ở phút 86, khi Vinicius mang về quả đá phạt 11m để Benzema dễ dàng đánh bại thủ thành Dituro, qua đó hoàn tất cú hat-trick. Với trận thắng, này, Real Madrid đã đòi lại ngôi đầu bảng mới bị Valencia cướp trước đó không lâu. Hiện tại, Los Blancos có 10 điểm, bằng Valencia nhưng hơn ở hiệu số bàn thắng bại.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Courtois, Carvajal, Militao, Nacho, Miguel (Marcelo 89'), Valverde, Casemiro, Modric (Asensio 79'), Eden Hazard (Camavinga 66'), Benzema, Vinicius (Rodrygo 89')

Celta Vigo: Dituro, Mallo, Araujo, Murillo (Aidoo 89'), Galan, Tapia (Beltran 46'), Mendez (Solari 52'), Suarez, Cervi (Nolito 63'), Mina (Galhardo 63'), Aspas

* Ở trận cầu giữa Espanyol vs Atletico tại vòng 4 La Liga 2021/22, các nhà ĐKVĐ La Liga đã có chiến thắng ngược dòng 2-1 không thể kịch tính hơn nhờ pha lập công quyết định của Thomas Lemar vào phút bù giờ thứ 9.

Bước vào chuyến làm khách trước Espanyol, Atletico tung ra lực lượng cực mạnh với bộ đôi tấn công Luis Suarez và Antoine Griezmann xuất phát từ đầu. 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Atletico đã gây sức ép lên Espanyol, song trước hàng thủ được tổ chức kín kẽ từ đội chủ nhà, đoàn quân của HLV Diego Simeone không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm.

Chẳng những vậy, tới phút 40, Atletico còn phải vào lưới nhặt bóng sau cú đánh đầu ngược cực kỳ đẳng cấp của tiền đạo Raul de Tomas. Nhận gáo nước lạnh, Atletico dốc toàn lực tấn công trong hiệp 2 khi Lemar và Joao Felix được tung vào sân. 

Những nỗ lực của Rojiblancos được đền đáp ở phút 79 khi cầu thủ chạy cánh Yannick Carrasco một mình xoay sở trong vòng cấm rồi dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Trận đấu sau đó diễn ra căng thẳng khi Espanyol làm mọi cách để bảo toàn tỷ số hòa, còn Atletico dồn toàn bộ đội hình tấn công. Và ở phút bù giờ thứ 9, Carrasco đánh gót điệu nghệ để Lemar xâm nhập vòng cấm ra chân lạnh lùng, bóng đập tay thủ môn bay vào góc cao tung lưới Espanyol giúp Atletico ngược dòng kịch tính.

Chiến thắng nghẹt thở này giúp Atletico leo lên ngôi đầu bảng La Liga 2021/22 với 10 điểm, hơn đội nhì bảng Bilbao 2 điểm. Trong khi đó, Espanyol đứng thứ 16 với vỏn vẹn 2 điểm sau 4 vòng đấu.

Đội hình thi đấu

Espanyol: Lopez, Cabrera, Pedrosa, Calero, Gil, Vidal, Darder, Morianes, Melendo, De Tomas, Embarba.

Atletico: Oblak, Savic, Trippier, Felipe, Hermoso, Koke, Carrasco, Llorente, Suarez, Griezmann, Correra.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN