La Liga 2021/22:

Depay lại ghi bàn, Barca giành trọn 3 điểm

30/08/2021 - 06:31

Tiền đạo tân binh Memphis Depay đã có trận thứ 2 liên tiếp ghi bàn cho Barcelona ở La Liga 2021/22. Nhờ đó, đội bóng của HLV Ronald Koeman có trọn vẹn 3 điểm khi đối đầu với Getafe tại Nou Camp.

Sau khi sơ sểnh để mất điểm trên sân của Bilbao ở vòng đấu trước, Barca đang rất quyết tâm trở lại với đường ray chiến thắng. Có lợi thế sân nhà, lại có sự ủng hộ của quá khứ (thắng 8, hòa 1, thua 1 trong 10 lần chạm trán gần nhất), đội bóng của HLV Ronald Koeman hoàn toàn có khả năng hoàn thành mục tiêu đề ra trước một Getafe chưa giành được điểm nào ở La Liga mùa này.

Ngay phút thứ 2, Barca đã vượt lên nhờ công Sergi Roberto. Từ cánh trái, Jordi Alba có đường căng ngang thuận lợi cho Roberto băng vào đệm bóng cận thành, mở tỷ số cho đội chủ sân Nou Camp.

Có bàn thắng dẫn trước khá sớm, Barca thi đấu tự tin hơn. Tuy nhiên, Getafe vẫn chơi máu lửa và quyết tâm. Chính lối chơi đó của Getafe nhiều lần khiến cầu môn của Ter Stegen chao đảo. Và đến phút 18, đội khách đã có bàn gỡ hòa với tình huống sút bóng quyết đoán của Sandro Ramirez - một cựu cầu thủ của Barca. 1-1 cho Getafe ngay tại Nou Camp.

Ramirez ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Barca

Ramirez ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Barca

Thế trận sau đó diễn ra sôi nổi và kịch tính hơn. Đến phút 30, Barca lần thứ 2 vượt lên. Từ đường chuyền của De Jong, Depay nhận bóng bên cánh trái. Anh đi bóng lắt léo trước khi tung ra cú dứt điểm tinh tế về góc gần, giúp Barca dẫn trước 2-1 ở phút 30. Đây là bàn thắng thứ 2 liên tiếp của Depay sau 2 trận gần nhất tại La Liga 2021/22 và 2-1 cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Sang đến hiệp 2, Getafe cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu hòng tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số. Đội khách tỏ ra lấn lướt trong 15 phút đầu hiệp hai, với 3 pha dứt điểm trúng đích. Nhưng may cho Barca, thủ thành Ter Stegen đã hóa giải tất cả.

Phút 83, Barca ghi bàn thứ 3 vào lưới Getafe nhưng không được công nhận. Trong pha bóng này, cầu thủ Barca dàn xếp quả đá phạt bên trái. Busquets căng ngang cho Araujo đệm bóng tung lưới đội khách nhưng trọng tài biên căng cờ việt vị khi đội trưởng Barca thoát xuống hơi sớm. Những phút còn lại, Depay cũng có cơ hội để ghi bàn thứ 2 ở trận này nhưng không thành công.

Thắng trận với tỷ số 2-1, Barca tạm leo lên xếp thứ 4 trên BXH khi có 7 điểm sau 3 vòng đấu. Họ bằng điểm với Valencia, Sevilla và Real Madrid nhưng kém hiệu số. Trong khi đó, Getafe đứng thứ 18 và chưa có điểm nào.

Đội hình thi đấu Barcelona vs Getafe

Barcelona: Ter Stegen, Alba, Roberto (Gavi 74'), Lenglet, Araujo, Emerson (Dest 63'), Busquest, De Jong, Griezmann, Depay, Braithwaite (Nico González 74').

Getafe: Soria, Mitrovic, Dakonam (Akurugu 84'), Olivera, Iglesias (Suarez 46'), Maksimovic, Arambarri, Alena (Timor 61'), Jankto, Unal (Marcias 76'), Ramirez (Mata 61').

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN