Bệnh viện Y học cổ truyền hỗ trợ bệnh nhân nghèo, khó khăn

22/12/2019 - 21:48

BDK - Năm 2019, Phòng Công tác xã hội (CTXH) Bệnh viện Y học cổ truyền (YHCT) tỉnh đã thực hiện nhiều hoạt động nhân đạo từ thiện, giúp đỡ cho bệnh nhân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Trao gạo và quà cho bệnh nhân nghèo, người gặp khó khăn tại Bệnh viện YHCT tỉnh. Ảnh: H.Đức

Trao gạo và quà cho bệnh nhân nghèo, người gặp khó khăn tại Bệnh viện YHCT tỉnh. Ảnh: H.Đức

Trong năm (từ 1-1-2019 đến 18-12-2019), đội ngũ bác sĩ, nhân viên CTXH của bệnh viện đã tổ chức tiếp đón, hướng dẫn và hỗ trợ hơn 3,97 ngàn người bệnh về chế độ, chính sách bảo hiểm y tế, quy trình khám bệnh và các thủ tục cần thiết trong khám chữa bệnh (KCB). Nhân viên CTXH đã tư vấn, giải đáp thắc mắc 642 trường hợp người bệnh. Sau khi người bệnh xuất viện ra về, đã thực hiện hơn 4,59 ngàn cuộc điện thoại thăm hỏi, nhắc nhở người bệnh đến tái khám đúng hẹn.

Cùng thời điểm này, Phòng CTXH bệnh viện đã tiếp nhận tiền mặt, gạo, bánh, sữa, thức ăn chay (cháo, cơm, bánh canh), xe lăn... của các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Bệnh viện đã tổ chức các chương trình: Ngày hội “Tết yêu thương”, Ngày hội “Nhận và chia sẻ” và nhiều đợt từ thiện trao tặng quà, tiền mặt, thuốc, gạo, thức ăn, châm cứu miễn phí... cho bệnh nhân điều trị nội, ngoại trú với tổng trị giá 201 triệu đồng.

Gần đây, ngày 19-12-2019, Bệnh viện YHCT tỉnh đã tổ chức Ngày hội “Nhận và chia sẻ”, phát quà và gạo cho nhiều bệnh nhân nghèo, người khó khăn đang điều trị. Tham dự tại buổi phát quà từ thiện, bà Trần Thị Bảy (75 tuổi) có chồng là ông Hồ Văn Lợi (77 tuổi, xã Mỹ Hưng, huyện Thạnh Phú) bị tai biến mạch máu não, không thể đi lại được, đã bày tỏ: “Tôi rất cảm kích trước phong cách phục vụ ân cần, niềm nở của bác sĩ, nhân viên bệnh viện”.

Hiện nay, số lượng bệnh nhân đến KCB tại bệnh viện ngày càng đông. Nhu cầu vận chuyển bệnh nhân (tai biến) sau điều trị về nhà và tới bệnh viện tái khám đúng hẹn ngày càng tăng (khoảng 150 người/tháng). Trong điều kiện hiện tại, bệnh viện chỉ có được 1 xe cấp cứu làm CTXH nên không thể đáp ứng được nhu cầu phục vụ bệnh nhân tốt. 

Bác sĩ Nguyễn Thị Thùy Linh - Trưởng phòng CTXH Bệnh viện YHCT tỉnh chia sẻ: “Hoạt động CTXH được Ban Giám đốc bệnh viện quan tâm, các bác sĩ và nhân viên CTXH đều nhiệt tình với công việc. Tuy nhiên, phòng còn gặp khó vì nguồn vận động đóng góp không đủ để đáp ứng với yêu cầu. Hơn nữa, phòng cũng không có chuyên viên tâm lý để phục vụ cho bệnh nhân được tốt hơn”.

Bệnh viện YHCT tỉnh rất mong được sự chia sẻ, hỗ trợ của các đơn vị, tổ chức và các nhà hảo tâm để phục vụ bệnh nhân được tốt hơn nữa.

Đ.Chính

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN