Châu Thành phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024

23/10/2024 - 20:06

BDK.VN - Chiều 23-10-2024, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam - Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện Châu Thành tổ chức hội nghị sơ kết Quỹ “Vì người nghèo” và phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024. Bí thư Huyện ủy Phan Song Toàn đến dự.

Khen thưởng hộ gia đình vượt khó vươn lên thoát nghèo tiêu biểu.

Báo cáo tại hội nghị, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nguyễn Thị Thanh Thúy cho biết, trong năm qua, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện và cấp xã được các tổ chức, cá nhân trong, ngoài huyện trực tiếp ủng hộ với số tiền trên 47,347 tỷ đồng. Trong đó, tiền mặt trên 4,512 tỷ đồng và bằng các hiện vật quy ra thành tiền trị giá trên 42,835 tỷ đồng.

 Trong đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, xã, thị trấn phối hợp tổ chức vận động và bàn giao đưa vào sử dụng 58/50 căn nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo, cận nghèo khó khăn về nhà ở; sửa chữa 8 căn nhà. Phối hợp xây dựng và bàn giao 5 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, sửa chữa 1 căn nhà tình nghĩa. Phối hợp xây dựng và bàn giao 9 căn nhà nghĩa tình đồng đội; thăm tặng 52.938 phần quà Tết; tổ chức các đoàn y, bác sĩ khám, chữa bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho người nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách.

Tại hội nghị, đại biểu các xã, thị trấn, ngành huyện tập trung đánh giá công tác vận động, quản lý Quỹ “Vì người nghèo”; công tác xây dựng nhà Đại đoàn kết; việc vận động hộ nghèo tham gia các đề án sinh kế; việc vận động các mạnh thường quân, nhà bảo tâm chăm lo cho hộ nghèo và công tác an sinh xã hội…

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành Phan Văn Lộc kêu gọi: Với truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam “Thương người như thể thương thân”, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam - Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tha thiết kêu gọi các tập thể, cá nhân, các tổ chức tôn giáo, doanh nghiệp trong, ngoài huyện tích cực, sẵn sàng ủng hộ, đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” năm 2025.

Tiếp tục đồng hành, chung tay, góp sức tổ chức các hoạt động thiết thực, đóng góp nhiều hơn nữa cho công tác giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội của huyện. Nhằm tạo điều kiện hỗ trợ người nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần phát triển kinh tế - xã hội huyện nhà.

Tiếp nhận bảng tượng trưng đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, thực hiện các hoạt động an sinh xã hội của các đơn vị, tổ chức, cá nhân.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện mong những hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện cần phát huy hơn nữa ý chí tự lực, tự cường và chủ động vươn lên thoát nghèo bền vững.

Dịp này, Ban tổ chức vinh danh, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội của huyện; khen thưởng hộ gia đình vượt khó vươn lên thoát nghèo tiêu biểu; trao hỗ trợ sinh kế, kinh phí xây dựng nhà "Đại đoàn kết" cho các hộ gia đình và trao, nhận bảng tượng trưng đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, thực hiện các hoạt động an sinh xã hội của các đơn vị, tổ chức, cá nhân.

Trao hỗ trợ sinh kế cho các hộ gia đình.

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã công bố kinh phí đăng ký đóng góp Quỹ “Vì người nghèo”, thực hiện công tác an sinh xã hội năm 2025 trên địa bàn huyện là trên 30,8 tỷ đồng.

Tin, ảnh: P. Tuyết

Chia sẻ bài viết
Từ khóa Vì người nghèo

BÌNH LUẬN