Chính sách hỗ trợ thanh toán bảo hiểm y tế cho người mắc bệnh ung thư

06/09/2020 - 18:47

BDK - Cử tri xã Bình Hòa, huyện Giồng Trôm đề nghị UBND tỉnh kiến nghị Trung ương có chính sách hỗ trợ thanh toán 100% bảo hiểm y tế (BHYT) cho người mắc bệnh ung thư.

- UBND tỉnh trả lời: Vấn đề này, UBND tỉnh thông tin đến quý cử tri như sau: Việc thanh toán BHYT được thực hiện theo quy định của Luật BHYT. Tuy nhiên, để hỗ trợ giảm bớt khó khăn cho những người mắc bệnh hiểm nghèo, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 23 ngày 8-8-2013 về việc quy định mức hỗ trợ một phần kinh phí khám, chữa bệnh cho người nghèo, người gặp khó khăn đột xuất do mắc bệnh nặng, bệnh hiểm nghèo. Theo đó, có hỗ trợ cho đối tượng là người mắc bệnh ung thư, chạy thận nhân tạo, mổ tim gặp khó khăn do chi phí cao mà không đủ khả năng chi trả viện phí được quy định tại Điểm a, Khoản 5, Điều 3, Quyết định số 23/2013/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Cụ thể, đối với đối tượng có thẻ BHYT thì mức hỗ trợ tối đa 50% đối với phần người bệnh phải đồng chi trả theo quy định cho cơ sở y tế nhà nước từ 100 ngàn đồng trở lên cho 1 đợt khám, chữa bệnh. Trình tự thủ tục thanh toán được quy định tại Khoản 1, Điều 5, Quyết định số 23/2013/QĐ-UBND: bệnh viện tuyến huyện, bệnh viện tuyến tỉnh tổng hợp hồ sơ gửi Quỹ khám, chữa bệnh cho người nghèo (Sở Y tế). Sở Y tế tổng hợp hồ sơ, cân đối nguồn quỹ, phối hợp với Sở Tài chính quy định mức hỗ trợ theo quy định tại Khoản 5, Điều 3 của quyết định này trình UBND tỉnh xem xét hỗ trợ.

BBT

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN